15:30, 23/09/2024

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và thành phố Ulsan ký kết bản ghi nhớ hợp tác 

LIÊN MAI

Sáng 23-9, tại thành phố Ulsan, Hàn Quốc, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, đã có buổi chào xã giao với chính quyền TP. Ulsan do Ngài Kim Doo Gyum - Thị trưởng Ulsan đứng đầu.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và thành phố Ulsan ký kết ghi nhớ hợp tác.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và Ngài Thị trưởng Ulsan Kim Doo Gyum trao đổi Bản ghi nhớ

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ về việc tăng cường hợp tác giữa UBND tỉnh Khánh Hòa và chính quyền TP. Ulsan. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ đã thiết lập từ năm 2002 giữa 2 địa phương và đây là lần thứ 2 ông Nguyễn Tấn Tuân thăm làm việc với chính quyền TP. Ulsan theo lời mời của ngài Thị trưởng. Bản Ghi nhớ tập trung vào các lĩnh vực hợp tác chính như: trao đổi du lịch, văn hóa, thể thao, giao lưu nhân dân và đào tạo nguồn nhân lực.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trao quà đến Thị trưởng thành phố Ulsan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã chia sẻ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch với hơn 8 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2024. Ông bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của TP. Ulsan trong các chương trình đào tạo cán bộ, giao lưu văn hóa và trang thiết bị trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh mong muốn mở rộng hợp tác kinh tế và kêu gọi các doanh nghiệp Ulsan tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa. Tỉnh Khánh Hòa sẽ hỗ trợ tối đa cho chính quyền và các doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc tuyển dụng lao động.

Đoàn công tác thăm khuôn viên tòa thị chính TP. Ulsan.

Thị trưởng Ulsan Kim Doo Gyum nhiệt liệt chào mừng đoàn Khánh Hòa trở lại thành phố với những nội dung hợp tác mới. Ông khẳng định, Ulsan luôn sẵn sàng thúc đẩy các hoạt động hợp tác địa phương với Khánh Hòa, đặc biệt trong lĩnh vực lao động việc làm. Hiện nay, thành phố Ulsan đang có nhu cầu lớn về tuyển dụng lao động nước ngoài và trong thời gian tới, chính quyền thành phố sẽ triển khai các chính sách mới để hỗ trợ việc này.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã trân trọng mời Ngài Thị trưởng cùng đoàn đại biểu của TP. Ulsan đến tham dự Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa vào tháng 6-2025.

LIÊN MAI