15:06, 24/09/2024

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với tập đoàn SK (Hàn Quốc)

LIÊN MAI

Sáng 24-9, tại TP. Ulsan, Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn SK. Tham dự buổi làm việc có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Khánh Hòa. Về phía Tập đoàn SK có sự tham dự của các ông: Cho Byungik – Lãnh đạo Công ty SK Gas; Lee Dong Wook – Lãnh đạo Công ty SK Gas; Kim Jung II – Lãnh đạo Công ty SK Telecom.

SK là Tập đoàn Chaebol lớn thứ 3 của Hàn Quốc với nền tảng chính là lĩnh vực năng lượng và hóa chất. Ngoài ra, Tập đoàn SK còn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ viễn thông, chất bán dẫn và công nghệ thông tin. Cuộc gặp giữa đại diện tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn SK nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và kêu gọi đầu tư vào tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và lọc, hóa dầu tại Khu kinh tế Vân Phong.

Quảng cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được ông Cho Byeong Eig – Phó chủ tịch SK Ulsan GPS giới thiệu tổng quan về trung tâm GPS Ulsan (đây là nhà máy điện khí đầu tiên trên thế giới có thể sử dụng đồng thời cả LNG và LPG với công suất hơn 1200 MW, là giải pháp tối ưu để giảm thiểu lượng khí thải và hướng đến net zero); ông Lee Jae Jun – Trưởng nhóm SK telecom đã chia sẻ về dự án cơ sở dữ liệu AI (là trung tâm quản lý dữ liệu sử dụng công nghệ AI để cung cấp nguồn năng lượng ổn định và hiệu quả, vận hành tự động hệ thống làm lạnh cho các nhà máy). 

Hai bên chụp hình lưu niệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và các thành viên đoàn công tác đã trao đổi về tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa. Đoàn công tác mong muốn Tập đoàn SK sớm có những nghiên cứu cụ thể để 2 bên có cơ hội hợp tác. Ông Cho Seung Ho – Tổng giám đốc điều hành của SK Ulsan GPS cũng nhận thấy các tiềm năng của Khánh Hòa trong việc đầu tư xây dựng nhà máy điện khí, đặc biệt là khu vực Nam Vân Phong. Tập đoàn SK sẽ xem xét khảo sát khu vực này trong thời gian tới.

Đoàn công tác thăm bể chứa khí NLG lớn nhất Hàn Quốc của Tập đoàn SK
Đoàn công tác thăm bể chứa khí NLG lớn nhất Hàn Quốc của Tập đoàn SK

* Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo dự án KET (Korea Energy Terminal). Đây là một dự án liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc và Công ty SK Gas nhằm xây dựng cơ sở lưu trữ năng lượng thương mại tại Cảng Bắc Ulsan và là một phần của dự án Trung tâm Năng lượng Đông Bắc Á của chính phủ Hàn Quốc. 

Đoàn công tác Khánh Hòa tại văn phòng dự án KET.

Tại đây, các thành viên tham dự được nghe ông Gil Ho Moon – Giám đốc hỗ trợ kinh doanh giới thiệu về dự án KET. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cũng giới thiệu những lợi thế chính của tỉnh Khánh Hòa đặc biệt là khu vực Nam Vân Phong với độ sâu 20 – 27m rất phù hợp để xây dựng các cảng chuyên dụng phục vụ cho việc tiếp nhận các tàu chở LNG vào các trạm phân phối. Buổi làm việc kết thúc bằng hoạt động tham quan khuôn viên dự án và bên trong bồn chứa dầu số 3 hiện đang xây dựng. Qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai giữa tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn SK. 

LIÊN MAI