11:05, 22/05/2016

Náo nức ngày hội non sông

Ngày 22-5, cùng với cử tri cả nước, hơn 960.000 cử tri Khánh Hòa nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để tham gia ngày hội lớn của đất nước - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 99,52%

 

. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối, đúng luật định

 

Ngày 22-5, cùng với cử tri cả nước, hơn 960.000 cử tri Khánh Hòa nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để tham gia ngày hội lớn của đất nước - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại các khu vực bỏ phiếu từ thành phố đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, vùng biển, đảo, phóng viên Báo Khánh Hòa đều ghi nhận được không khí hân hoan, phấn khởi của cử tri.

 

TP. Nha Trang: Cử tri nô nức đi bầu cử


Đúng 7 giờ sáng, tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Xương Huân, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai mạc và thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân. Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Vạn Thắng. Ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vạn Thắng.

 

Đồng chí Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Xương Huân (TP. Nha Trang)
Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Xương Huân (TP. Nha Trang)


Đại tá Lê Văn Chín - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai công tác bầu cử rất chặt chẽ, chu đáo. Các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh vừa đảm bảo 100% cử tri tham gia bầu cử vừa đảm bảo đủ quân số trực sẵn sàng chiến đấu để phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác kiểm tra và bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang)
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang)


Tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Lộc Thọ, vợ chồng ông Đặng Như Ý (90 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tâm (75 tuổi) ở tổ dân phố 13 cùng một số cử tri nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử các ứng cử viên trước khi quyết định bầu chọn. Ông Ý chia sẻ: “Tôi sẽ chọn đại biểu đã có kinh nghiệm hoạt động ở những nhiệm kỳ trước hoặc những người có vị trí công tác có thể đóng góp được nhiều cho Quốc hội, HĐND và cán bộ nữ, trẻ”.

 

Đồng chí Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang)
Ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang)


Tại phường Vĩnh Nguyên, ngư dân đảo Trí Nguyên đều gác lại một ngày đi biển để tham gia bầu cử. Ông Lê Ngọc Huy, tổ 2 bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng những đại biểu trúng cử sẽ có nhiều quyết sách nâng cao đời sống, hỗ trợ ngư dân yên tâm đánh bắt xa bờ, vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”. Theo bà Dương Thị Quế Thơm, tổ trưởng tổ bầu cử số 8, toàn đảo có hơn 2.400 cử tri đi bỏ phiếu. Tổ đã cử người mang thùng phiếu đến tận nhà các hộ bị đau bệnh, không thể đến khu vực bỏ phiếu.

 

Các cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bỏ phiếu
Các cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bỏ phiếu

 

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung, toàn xã có 6.300 cử tri. Tại Khu tái định cư Vĩnh Trung - Vĩnh Hiệp có khoảng 100 hộ, trong đó, hầu hết là người dân ở 2 thôn Xuân Sơn, Đồng Nhơn của xã Vĩnh Trung bị giải tỏa bởi dự án đường Nha Trang - Diên Khánh. Bà con về khu tái định cư từ tháng 9-2015. Tuy khu tái định cư thuộc địa giới xã Vĩnh Hiệp nhưng theo nguyện vọng của người dân, xã vẫn tạo điều kiện để cử tri được bầu cử ở xã Vĩnh Trung.

 

Cử tri bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang
Cử tri bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang

 

Cử tri già yếu được thành viên tổ bầu cử mang thùng phiếu đến phục vụ tận nhà
Cử tri già yếu được thành viên tổ bầu cử mang thùng phiếu đến phục vụ tận nhà

 

Theo ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) thành phố, cuộc bầu cử được tiến hành an toàn, đúng luật, đến 17 giờ 45 phút, 98% cử tri Nha Trang đã tham gia bỏ phiếu. Để đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, các thành viên Ban chỉ đạo và UBBC thành phố đã bám sát cơ sở, kiểm tra công tác tiến hành bầu cử ở các xã, phường được phân công.

 

Cử tri nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên để lựa chọn
Cử tri nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên để lựa chọn


TP. Cam Ranh: Nhiều mong mỏi gửi vào lá phiếu


Từ sáng sớm, hơn 108.000 cử tri trên địa bàn TP. Cam Ranh đã nô nức đi bầu cử. 124 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn đều đảm bảo các điều kiện cần thiết cho cử tri bỏ phiếu.


Tại khu vực bỏ phiếu số 2 phường Cam Phúc Bắc - Cam Phúc Nam, cử tri Nguyễn Trần Ninh (18 tuổi, tổ dân phố Đá Bạc, phường Cam Linh cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bầu cử nên rất háo hức. Trước khi bỏ phiếu, tôi đã tìm hiểu rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên và tin rằng lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được đại biểu xứng đáng”.

 

Cử tri phấn khởi khi được bầu chọn những người đại diện cho mình để  tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước
Cử tri phấn khởi khi được bầu chọn những người đại diện cho mình để tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước


Tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Cam Linh - Cam Lợi, từ 6 giờ 30 phút, đông đảo cử tri đã có mặt. Nhà sư Thích Giác Kiếng (chùa Từ Vân) chia sẻ: “Với phương châm “Gắn đạo với đời”, các tăng ni, phật tử mong những đại biểu được cử tri tín nhiệm nỗ lực hết mình để đưa tiếng nói của người dân đến các cấp lãnh đạo, xây dựng đất nước dân chủ, đời sống nhân dân ngày một nâng cao”.


Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh cho biết, đến 11 giờ, công tác bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, bảo đảm đúng luật với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao. Các thành viên của UBBC thành phố luôn bám sát tình hình để kịp thời giải quyết các vướng mắc có thể phát sinh.


Huyện Khánh Sơn: Nhiều khu vực hoàn thành bỏ phiếu trong buổi sáng


Trên các nẻo đường dẫn về các khu vực bỏ phiếu của huyện Khánh Sơn đều được trang trí cờ hoa đẹp mắt. Đúng 7 giờ, tất cả khu vực bỏ phiếu đồng loạt làm lễ khai mạc. Tại khu vực bỏ phiếu số 2 xã Sơn Trung, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Bo Bo Tới nói: “Già mong muốn những đại biểu được cử tri bầu ra lần này sẽ gần gũi, hiểu và phản ánh được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cũng như mối quan tâm, bức xúc của nhân dân”.

 

Cử tri người dân tộc Raglai (huyện Khánh Sơn) bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Cử tri người dân tộc Raglai (huyện Khánh Sơn) bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

 

Tại khu vực bỏ phiếu số 3 xã Sơn Hiệp có nhiều người Raglai mặc trang phục dân tộc. Bà Cao Thị Phin (thôn Xà Bói, xã Sơn Hiệp) chia sẻ:  “Mình chỉ mặc trang phục này vào dịp lễ hội trong năm của dân tộc mình. Nhưng hôm nay cũng là ngày quan trọng nên mình mặc trang phục này”. Bà Bo Bo Thị Tính ở cùng thôn cũng nói: “Hôm nay là một ngày vui của người dân trong thôn. Gia đình già có 6 người đi bầu cử. Mỗi người đều tự bỏ phiếu, không ai bỏ thay cho ai”.

 
Theo ông Đinh Ngọc Bình - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Khánh Sơn, đến 16 giờ, ước tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 98% trong tổng số 14.621 cử tri. Đặc biệt, ngay trong buổi sáng, nhiều khu vực đã hoàn thành việc bỏ phiếu với tỷ lệ 100%.


Huyện Khánh Vĩnh: Đồng loạt khai mạc sớm


Tại các khu vực bỏ phiếu dọc tuyến đường cầu Lùng - Khánh Lê, đoạn qua huyện Khánh Vĩnh, từ sáng sớm, đã thấy khá đông đồng bào dân tộc thiểu số cầm thẻ cử tri đi bầu cử. Ông Cao Văn Đáy, cử tri thôn Bàu Sang, xã Liên Sang cho biết, bà con đi bầu cử khá sớm để còn về làm rẫy.

 

Cử tri thôn Bầu Sang, xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh nghiên cứu danh sách ứng viên trước khi bầu.
Cử tri thôn Bầu Sang, xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh nghiên cứu danh sách ứng viên trước khi bầu.


Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Khánh Vĩnh, lễ khai mạc diễn ra lúc 6 giờ. Ông Lê Minh Mẫn, tổ trưởng tổ bầu cử số 1 cho biết, đến 7 giờ 30, đã có khoảng 70 - 80 cử tri trong tổng số 646 cử tri thị trấn Khánh Vĩnh đi bầu cử. Công tác bầu cử diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng luật.


Bà Cà Tam, Chủ tịch UBND xã Sơn Thái cho biết, để cử tri đi bầu đông đủ, tập trung, xã đã tuyên truyền từ nhiều tháng nay qua nhiều kênh khác nhau. Toàn xã có 4 khu vực bỏ phiếu, tổng số 1.169 cử tri. Đến 8 giờ, đã có hơn 90% cử tri trong xã đi bầu.


Theo bà Lê Thị Kim Hoa - Trưởng phòng Nội vụ huyện, Ủy viên Thường trực UBBC huyện, với đặc thù là huyện có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, thường đi làm rẫy cả ngày nên để tạo thuận lợi cho cử tri, từ 6 giờ sáng, các khu vực bỏ phiếu tại huyện Khánh Vĩnh đồng loạt làm lễ khai mạc. Các cử tri đều tỏ ra phấn khởi, kỳ vọng lá phiếu của mình góp phần bầu chọn ra những người xứng đáng nhất. Toàn huyện có 23.620 cử tri đi bầu tại 67 khu vực bỏ phiếu. Đến 9 giờ sáng, 60 - 70% cử tri toàn huyện đã đi bỏ phiếu. Cuộc bầu cử diễn ra nghiêm túc, đúng luật.


Huyện Cam Lâm: Đan xen tự hào, xúc động trong ngày bầu cử


Đúng 7 giờ sáng, rất nhiều cử tri đã có mặt tại 91 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Cam Lâm. Tuy đã 85 tuổi nhưng từ sáng sớm, ông Lê Đa (tổ dân phố Bãi Giếng 4, thị trấn Cam Đức) đã tới khu vực bỏ phiếu số 3 thị trấn Cam Đức, chờ dự lễ khai mạc và là người đầu tiên bỏ phiếu bầu. Ông Đa tự hào nói: “Tính cả kỳ bầu cử lần này, tôi đã đi bỏ phiếu bầu cử 12 lần. Tôi rất tin tưởng những người được cử tri bầu chọn sẽ góp phần tạo ra một chính quyền rất vững mạnh”.

 

Đây là lần thứ 12 cụ Lê Đa (85 tuổi, tổ dân phố Bãi Giếng 4, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) đi bầu cử.
Đây là lần thứ 12 cụ Lê Đa (85 tuổi, tổ dân phố Bãi Giếng 4, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) đi bầu cử.


Tại khu vực bỏ phiếu số 3 xã Cam Hiệp Bắc, cử tri Trương Thùy Diễm Thúy (22 tuổi, thôn Trung Hiệp 2) có cảm giác hồi hộp khi lần đầu tiên đi bầu cử. Vì vậy, từ nhiều ngày trước, Diễm Thúy đã đọc rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên để quyết định lựa chọn khi bỏ phiếu. “Điều tôi mong mỏi nhất là các đại biểu luôn làm tốt nhiệm vụ như đã nêu trong chương trình hành động”, Diễm Thúy chia sẻ.


Theo ông Phạm Triệu Cường - Trưởng phòng Nội vụ huyện, Ủy viên Thường trực UBBC huyện, Cam Lâm có 87.615 cử tri. Đến 14 giờ, Cam An Nam là xã đầu tiên hoàn thành việc bỏ phiếu với 100% cử tri đi bầu cử. Đến 16 giờ 30, toàn huyện có 99,14% cử tri đi bầu cử.


Ninh Hòa: Có 2 địa phương hoàn thành sớm


Sáng 22-5, cử tri thị xã Ninh Hòa đổ về các khu vực bỏ phiếu.


Tại đơn vị bầu cử số 1 xã Ninh Bình, mới hơn 6 giờ sáng, đã có gần 100 cử tri đến chờ dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử. Ông Lương Ngọc Việt, Phó Ban bầu cử xã Ninh Bình cho biết: “Toàn xã có 8 đơn vị bầu cử với 8.647cử tri. 2 giờ sau khi khai mạc, đã có hơn 65% cử tri đến bỏ phiếu”.

 

Cụ ông Nguyễn Duy (101 tuổi - người lớn tuổi nhất bầu cử tại nhà) ở đơn vị bầu cử số 3, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.
Cụ ông Nguyễn Duy (101 tuổi - người lớn tuổi nhất bầu cử tại nhà) ở đơn vị bầu cử số 3, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.


Theo thông tin từ thị xã Ninh Hòa, trên địa bàn thị xã có 185.302 cử tri, 196 tổ bầu cử. Đến 8 giờ sáng, đã có hơn 65% cử tri đi bỏ phiếu. Đến 10 giờ 15 phút, có 2 đơn vị đạt 100% cử tri đi bỏ phiếu là xã Ninh Vân và phường Ninh Hà.


Diên Khánh: Rộn ràng ngày bầu cử


Hòa trong không khí rộn ràng của ngày hội lớn, ngày 22-5, hơn 105.000 cử tri huyện Diên Khánh cũng nô nức đi bầu cử. Tại khu vực bỏ phiếu số 1 và số 2, thôn Trường Thạnh, xã Diên Thạnh, đa số cử tri là bà con giáo dân. Nữ tu Hoài An (Giáo xứ Hà Dừa) chia sẻ: “Tôi tin tưởng những đại biểu được nhân dân tín nhiệm lựa chọn sẽ làm tốt vai trò của mình, góp phần đem lại cho nhân dân cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc”.

 

Tuy bị đau chân nhưng một cử tri huyện Diên Khánh vẫn đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm.
Tuy bị đau chân nhưng một cử tri huyện Diên Khánh vẫn đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm.

Theo thông tin từ UBBC huyện Diên Khánh, công tác bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Tính đến 16 giờ 45, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,97%, trong đó có 16/19 xã, thị trấn đã đạt 100% cử tri đi bầu cử.


Vạn Ninh: Đặc biệt quan tâm đến 4 thôn đảo


Tại khu vực bỏ phiếu số 9, thị trấn Vạn Giã, ông Trần Anh Tiến nói: “Ngày thường, tôi đi đánh bắt hải sản gần bờ, đến trưa mới về, nhưng hôm nay, tôi chủ động nghỉ 1 ngày để đi bầu cử”. Đi xe lăn đến khu vực bỏ phiếu số 3, xã Vạn Phú, ông Nguyễn Thanh Sớ (82 tuổi, thương binh hạng 2, thôn Phú Cang 2) phấn khởi nói: “Tôi tin lá phiếu của mình sẽ góp phần chọn ra được những đại biểu hết lòng vì công việc, sẵn sàng phục vụ nhân dân”.

 

Cử tri trẻ của thị trấn Vạn Giã đi bỏ phiếu
Cử tri trẻ của thị trấn Vạn Giã đi bỏ phiếu


Ông Nguyễn Văn Tính - Trưởng phòng Nội vụ huyện, Ủy viên Thường trực UBBC huyện Vạn Ninh cho biết, toàn huyện có 101.060 cử tri đi bầu tại 100 khu vực bỏ phiếu. Huyện đặc biệt quan tâm đến công tác bầu cử tại 4 thôn đảo thuộc xã Vạn Thạnh, gồm: Khải Lương, Điệp Sơn, Ninh Tân, Ninh Đảo. Trước ngày bầu cử, huyện đã cử cán bộ ra từng đảo để chuẩn bị, kiểm tra công tác bầu cử; phối hợp với bộ đội biên phòng, công an huyện đảm bảo an ninh tại các khu vực, giữ trật tự an toàn giao thông cho các tàu thuyền đi lại. Bên cạnh đó, huyện cũng tuyên truyền, vận động cử tri các thôn đảo đi bầu cử. Tính đến 17 giờ, đã có 99.526 cử tri đi bầu cử, đạt 98,48%, riêng 5 xã gồm: Xuân Sơn, Vạn Bình, Vạn Thọ, Vạn Khánh, Vạn Long đạt 100% cử tri đi bầu cử, hoàn thành trước 17 giờ.  


NHÓM PHÓNG VIÊN (Thực hiện)

 



Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, toàn tỉnh có 1.002 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 21 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa đã tiến hành bầu cử sớm theo sự cho phép của Hội đồng bầu cử Quốc gia). Đối với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Khánh Hòa có 3 đơn vị bầu cử với 13 ứng cử viên, bầu ra 7 đại biểu; đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, Khánh Hòa có 14 đơn vị bầu cử với 87 ứng cử viên, bầu ra 54 đại biểu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, toàn tỉnh có 75 đơn vị bầu cử, 499 ứng cử viên, bầu ra 305 đại biểu; đối với HĐND cấp xã, toàn tỉnh có 914 đơn vị bầu cử, 6.072 ứng cử viên, bầu ra 3.655 đại biểu.

 




Ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Khánh Hòa: “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn của đất nước. Cùng với cử tri cả nước, cử tri Khánh Hòa đã tích cực tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Tôi mong rằng, các ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ đem hết khả năng và tâm huyết của mình để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân; đồng thời đóng góp những ý kiến xác thực để xây dựng, hoạch định các chương trình, chủ trương đem lại hiệu quả thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh để Khánh Hòa phát triển một cách toàn diện, mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội…”.  
 




Ông Ngô Truyện - Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnh Khánh Hòa cho biết: 9 giờ, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 39,62%, 13 giờ, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 92,22% và đến 19 giờ ngày 22-5, toàn tỉnh có 940.402 cử tri tham gia bầu cử với tỷ lệ đạt 99,52%. Có 4/9 đơn vị cấp huyện, với 122/140 xã, phường, thị trấn, gồm 901/1.002 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100% là các huyện: Trường Sa, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn và thị xã Ninh Hòa. Huyện Diên Khánh có 18/19 xã, thị trấn, với 127/128 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%; huyện Vạn Ninh có 7/13 xã, thị trấn, với 86/100 khu vực bỏ phiếu có cử tri đi bầu đạt 100%; huyện Cam Lâm có 8/14 xã, thị trấn, với 78/91 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%; TP. Nha Trang có 23/27 xã, phường, gồm 160/232 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%; TP. Cam Ranh có 14/15 xã, phường, gồm 123/124 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.