Năm 2007, doanh thu của TĐ vượt trên 28% so với năm 2006, lợi nhuận sau thuế đạt 15%/vốn chủ sở hữu, nộp ngân sách 1,8 tỷ đồng, lương công nhân bình quân 2,8 triệu đồng/tháng...
(Ông Hồ Minh Châu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Nam Trung bộ và Tây Nguyên trả lời phỏng vấn Báo Khánh Hòa)
- P.V: Được biết, Công ty Cổ phần (CP) Tập đoàn Mai Linh (TĐML) Nam Trung bộ và Tây Nguyên (NTB&TN) là đơn vị kinh tế kinh doanh đa ngành nghề. Ông có thể giới thiệu đôi nét về Tập đoàn?
- Ông Hồ Minh Châu: Công ty CP TĐML NTB&TN, tiền thân là Công ty CP Mai Linh Nha Trang, thành lập ngày 23-6-2003, trụ sở tại 25 Lê Lợi, TP. Nha Trang, điện thoại: (058)254888; fax: (058)254999; E-mail: sch.grps@mailinh.vn; Website: www.mailinh.vn, kinh doanh đa ngành nghề. Khi mới ra đời, Mai Linh Nha Trang chỉ có 20 xe thuê của Công ty CPML Group (TP. Hồ Chí Minh) và 50 lao động (cả lái xe và văn phòng), hoạt động ở 2 thành phố Nha Trang và Đà Lạt. Năm 2004, trước nhu cầu của khách hàng, Ban lãnh đạo Mai Linh Nha Trang thấy cần nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng địa bàn. Với phương châm “Tất cả vì khách hàng”, ML quyết định thay đổi phương tiện cũ và đầu tư dòng xe đời mới gồm 50 chiếc cho Mai Linh Nha Trang và 30 chiếc cho Mai Linh Đà Lạt. Mặt khác, để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Công ty, ML quyết định thành lập thêm các chi nhánh và trung tâm tại Khánh Hòa, gồm: Chi nhánh ML Cam Ranh và ML Ninh Hòa; Trung tâm Bảo dưỡng ô tô, Trung tâm Du lịch ML Nha Trang. Ở Lâm Đồng, Công ty thành lập Chi nhánh ML Đức Trọng. Trên cơ sở thành công bước đầu, năm 2005 - 2006, ML tiếp tục mở rộng ra NTB&TN. Tháng 4-2007, ML NTB&TN cấu trúc tổ chức theo mô hình TĐ và đến nay đã có 20 đầu mối, trong đó có 4 công ty CP, 13 công ty TNHH một thành viên, 1 công ty TNHH hai thành viên, 1 trung tâm điều hành vận tải taxi, 1 ban quản lý dự án đầu tư ML NTB&TN và văn phòng TĐ, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề trên 9 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Gia Lai, Kon Tum; vốn điều lệ nâng lên 368 tỷ đồng với trên 600 đầu phương tiện và 1.440 cán bộ, công nhân viên (CBCNV).
|
- P.V: Xin ông cho biết sơ bộ kết quả kinh doanh và việc đảm bảo phúc lợi, quyền lợi cho người lao đôïng của TĐ?
- Ông Hồ Minh Châu: Năm 2007, doanh thu của TĐ vượt trên 28% so với năm 2006, lợi nhuận sau thuế đạt 15%/vốn chủ sở hữu, nộp ngân sách 1,8 tỷ đồng, lương công nhân bình quân 2,8 triệu đồng/tháng. Các quyền lợi của người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được đảm bảo 100%. Ngoài ra, TĐ còn đem lại một số quyền lợi khác: lương tháng thứ 13, thưởng ngày lễ, quà Tết, chế độ nghỉ phục hồi dưỡng sức, nghỉ mát hàng năm, thăm hỏi khi ốm đau, gia đình gặp khó khăn hoặc việc hiếu, hỉ… TĐ phát động phong trào phát huy nội lực, CBCNV góp vốn CP ưu đãi cổ tức, tặng cổ phiếu ưu đãi cho những CBCNV có thành tích; tạo điều kiện cho người lao đôïng trở thành người chủ thực sự; đẩy mạnh hoạït động văn hóa thể thao, tham gia các cuộc thi, các giải truyền thống ở địa phương nơi đơn vị thành viên TĐ hoạt đôïng.
- P.V: Ông có thể “bật mí” cho bạn đọc đôi điều về chiến lược kinh doanh mà sắp tới TĐ sẽ triển khai?
- Ông Hồ Minh Châu: Phát huy kết quả bước đầu trong kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn khu vực, TĐ tiếp tục đầu tư nâng số lượng xe taxi và các phương tiện vận tải khác lên 1.500 chiếc, tách vận tải tốc hành thành công ty độc lập bằng cách mở thêm nhiều tuyến liên vận, kể cả tuyến quốc tế, xuất phát từ Nha Trang.
Đối với du lịch, TĐ tăng thêm tàu du lịch, ca-nô; phát triển dịch vụ ô tô điện ở Nha Trang và Đà Lạt với loại hình vận tải du lịch thương hiệu City Look; nghiên cứu mở rộng thị trường tiềm năng ở Lào, Thái Lan qua cửa khẩu Bờ Y, Ngọc Hồi (Kon Tum); đầu tư xây dựng 10 trạm dừng chân khu vực NTB&TN; mua lại và xây mới các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên tại Nha Trang, Đà Lạt, Tuy Hòa, Phan Rang, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột…; đầu tư xây dựng các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ tại Phú Yên, Khánh Hòa; tham gia đầu tư hầm đèo Cả theo hình thức BOT.
Lãnh đạo TĐ kiên định chiến lược đảm bảo quyền lợi cho tất cả cổ đông và người lao động đã và đang làm nên thương hiệu ML; tăng cường đoàn kết nội bộ, chung sức, chung lòng, xây dựng TĐ phát triển bền vững.
- P.V: Xin ông cho biết quan điểm của ML về thương trường hiện nay?
|
| Các nữ lái xe duyên dáng bên những chiếc taxi điện độc đáo của Mai Linh. |
- Ông Hồ Minh Châu: Taxi ML có mặt ở Khánh Hòa và các tỉnh NTB&TN khi các địa phương này đã có nhiều hãng vận tải hoạt đôïng nên gặp không ít khó khăn do cạnh tranh. Tuy nhiên, chúng tôi không quan niệm “thương trường là chiến trường”. Hàng năm, chúng tôi thường tổ chức các chương trình với chủ đề “Giao lưu đồng nghiệp, giao lưu bạn bè” với các hãng vận tải khác trên tinh thần hợp tác cùng nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng.
Với phong cách phục vụ tiên tiến, hiện đại, chuyên nghiệp, ứng xử bằng văn hóa doanh nghiệp, coi “khách hàng là tất cả”, ML đã và đang giành được nhiều sự ủng hộ. Phương châm của ML NTB&TN là: Với Công ty: tuyệt đối trung thành; với khách hàng: tôn trọng, lễ phép; với đồng nghiệp: thân tình giúp đỡ; với công việc: tận tụy sáng tạo; với gia đình: thương yêu, trách nhiệm. Bằng thái độ phục vụ theo phong cách và đặc trưng ML, ML NTB&TN tin tưởng chiếm lĩnh ngày càng nhiều niềm tin của khách hàng.
- P.V: Nhân dịp xuân mới, xin chúc ông sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc; chúc ML NTN&TN ngày càng lớn mạnh!
NGUYỄN XUÂN (Thực hiện)

