08:42, 12/02/2024

Ấn tượng golfer huyền thoại Vinpearl DIC Legends

AN NHIÊN

Hơn 60 golfer huyền thoại đã có những khoảnh khắc trải nghiệm ấn tượng trên sân golf chuẩn quốc tế Vinpearl Nha Trang (đảo Hòn Tre, TP. Nha Trang) trong khuôn khổ Giải Vinpearl DIC Legend Việt Nam 2023, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Cảnh đẹp của sân golf Vinpearl Nha Trang.
Cảnh đẹp của sân golf Vinpearl Nha Trang.

Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng của môn golf Việt Nam trên bản đồ golf chuyên nghiệp thế giới. Chuỗi sự kiện hành trình rước cúp vô địch mang biểu tượng chiếc trống đồng Đông Sơn trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam; từ Tháp Trầm Hương (Nha Trang) dọc theo đường Trần Phú đến sân golf Vinpearl Nha Trang - địa điểm tổ chức giải đấu, với sự góp mặt của 60 golfer huyền thoại cùng các golfer trẻ tài năng Việt Nam đã mang lại những khoảnh khắc đầy ấn tượng. Ông Jurgen Petter Dorr - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinpearl chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi đóng góp một phần vào việc đưa giải đấu này về Việt Nam. Đây chính là cột mốc quan trọng trong nỗ lực nâng cao uy tín và hình ảnh du lịch golf của Việt Nam nói chung, Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng đến du khách trên khắp thế giới”. 

Golfer huyền thoại Malcolm MacKenzie thi đấu tại giải.
Golfer huyền thoại Malcolm MacKenzie thi đấu tại giải.

Sở dĩ nói Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 là sự kiện thể thao golf tầm cỡ quốc tế bởi giải đấu quy tụ tốp 10 golfer huyền thoại xuất sắc của làng golf thế giới. Thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội, sự hiện diện của họ tại Nha Trang - Khánh Hòa đã mang lại những hiệu quả tích cực trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp du lịch xứ Trầm Hương. Trong số các golfer huyền thoại, nổi bật là golfer Michael Campbell, người từng đánh bại huyền thoại Tiger Woods để đăng quang giải Golf US Open 2005 - 1 trong 4 giải Major của làng golf chuyên nghiệp thế giới. Cùng với đó, giải còn có Euan McIntosh, người nhiều tuổi nhất chiến thắng tại Giải vô địch nghiệp dư Scotland tại Blairgowrie vào năm 2018; Emanuele Canonica, nhà vô địch Italian National Juniors Championship 1990; John Price, golfer 3 lần chiến thắng tại European Tour trong giai đoạn từ năm 1994 đến 2003 và các huyền thoại khác như: James Kingston, Adilson Da Silva, Stephen Dodd, Joakim Haeggman, Peter Baker và Markus Brier…

Golfer huyền thoại Malcolm MacKenzie đạt cú HIO và giành phần thưởng lớn cho cú đánh xuất sắc.
Golfer huyền thoại Malcolm MacKenzie đạt cú HIO và giành phần thưởng lớn cho cú đánh xuất sắc.

Trong những ngày các golfer huyền thoại thi đấu, trải nghiệm cảnh đẹp và những điều thú vị tại sân golf tiêu chuẩn quốc tế Vinpearl Nha Trang, giới hâm mộ golf Việt Nam có dịp chứng kiến những màn trình diễn đẳng cấp. Đó là những cú swing hoàn hảo, các cú putt chuẩn xác và nhiều đường bóng khó tin. Nổi bật nhất là cú đánh tuyệt vời của golfer người Anh Malcolm MacKenzie. Tại hố 13 giải đấu, golfer huyền thoại này thực hiện cú swing đẹp mắt đưa bóng vượt qua khoảng cách 189 yard (1 yard tương đương 0,9144m) và đi thẳng vào hố, qua đó thực hiện thành công cú HIO (Hold in one) trong sự thán phục của khán giả. Với cú HIO của mình, Malcolm MacKenzie đã nhận được giải thưởng là một kỳ nghỉ All-in-one tại Vinpearl cho cả gia đình với giá trị lên tới 250 triệu đồng. Ngoài ra, Tập đoàn DIC cũng tặng thưởng cho golfer MacKenzie một kỳ nghỉ dưỡng trị giá 100 triệu đồng có thời hạn trong 1 năm tại khách sạn Pullman Vũng Tàu, thuộc hệ thống nghỉ dưỡng của Tập đoàn DIC. Golfer huyền thoại MacKenzie chia sẻ: “Tôi đã có 10 HIO trong sự nghiệp. Tuy vậy, đây là năm may mắn khi tôi đạt được cú HIO tại giải đấu đầu tiên ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trên sân golf Vinpearl Nha Trang tuyệt đẹp này”.

Huyền thoại Adilson Da Silva đoạt chức vô địch.
Huyền thoại Adilson Da Silva đoạt chức vô địch.

Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 còn chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của huyền thoại Brazil Adilson Da Silva. Trong những ngày thi đấu chính thức tại giải, golfer huyền thoại này luôn duy trì phong độ cao, để rồi với cú birdie thứ 5 ở hố 17 và điểm par ở hố 18, ông cán đích với điểm -10, trở thành nhà vô địch giải golf huyền thoại, giành giải thưởng với số tiền 93.500 USD ở tuổi 51. Da Silva chơi và giành các giải thưởng nghiệp dư kể từ năm 17 tuổi, trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 22. Cho đến nay, sau 29 năm chơi trên European Seinor Tour và Sunshine Tour, golfer người Brazil đã giành vô số chiến thắng. Dấu ấn lớn nhất, cũng là sự kiện khiến toàn thế giới nhớ đến cái tên Da Silva chính là việc ông được chọn để phát quả bóng mở màn Olympic 2016. Đó là một khoảnh khắc lịch sử, đánh dấu sự trở lại của môn golf ở thế vận hội sau 112 năm. Tại Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, một mốc son khác được Da Silva tạo nên trong sự nghiệp khi trở thành người chiến thắng ở giải đấu nằm trong khuôn khổ Legends Tour lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Đông Nam Á. “Tôi rất hạnh phúc khi giành được chiến thắng thứ 3 mùa giải năm nay. Tôi đã có những trải nghiệm thật tuyệt vời trong 1 tuần thi đấu tại giải. Đó chính là một sân golf với nhiều cảnh đẹp và lòng hiếu khách của người dân Nha Trang - Khánh Hòa”, Da Silva chia sẻ sau khi giành cúp vô địch giải.

Các golfer huyền thoại thi đấu.
Huyền thoại golfer Adilson Da Silva thi đấu tại giải.
Toàn cảnh một hố đấu tại giải.
Các golfer huyền thoại có những trải nghiệm tuyệt vời với sân golf chuẩn quốc tế ở Vinpearl Nha Trang.

AN NHIÊN