11:03, 31/03/2021

Kinh doanh karaoke quá 12 giờ đêm bị phạt đến 30 triệu đồng

Ngoài ra, nếu vi phạm một trong các hành vi sau thì mức phạt tiền là từ 30 đến 40 triệu đồng: Kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm diện tích theo quy định; đặt chốt cửa bên trong phòng hát...

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Theo đó, phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm một trong các hành vi: Kinh doanh dịch vụ ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày; sửa chữa, tẩy xóa hoặc bổ sung làm thay đổi nội dung giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Ngoài ra, nếu vi phạm một trong các hành vi sau thì mức phạt tiền là từ 30 đến 40 triệu đồng: Kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm diện tích theo quy định; đặt chốt cửa bên trong phòng hát; đặt thiết bị báo động, trừ các thiết bị báo cháy nổ tại địa điểm kinh doanh dịch vụ; không bảo đảm hình ảnh phù hợp với lời bài hát thể hiện trên màn hình (hoặc hình thức tương tự) hoặc với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam trong phòng hát; không điều chỉnh giấy phép đủ điều kiện kinh doanh trong trường hợp thay đổi về số lượng phòng hoặc thay đổi chủ sở hữu.
 
Nghị định 38/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1-6-2021.
 
T.K