08:10, 15/10/2021

Bé 9 tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh cần giúp đỡ

Đó là bé Thái Nguyễn Anh Thư (sinh năm 2012, học sinh lớp 4), ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm. Chị Nguyễn Thị Linh Thảo (38 tuổi), mẹ bé Anh Thư cho biết: "Con bị bệnh này từ khi mới sinh ra. Suốt 9 năm qua, hàng tháng, gia đình phải đưa con đến bệnh viện để truyền máu, mỗi lần truyền máu và mua các loại thuốc điều trị hỗ trợ chi phí đến hơn 2 triệu đồng".

Đó là bé Thái Nguyễn Anh Thư (sinh năm 2012, học sinh lớp 4), ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm. Chị Nguyễn Thị Linh Thảo (38 tuổi), mẹ bé Anh Thư cho biết: “Con bị bệnh này từ khi mới sinh ra. Suốt 9 năm qua, hàng tháng, gia đình phải đưa con đến bệnh viện để truyền máu, mỗi lần truyền máu và mua các loại thuốc điều trị hỗ trợ chi phí đến hơn 2 triệu đồng”.

 

Chị Nguyễn Thị Linh Thảo và bé Anh Thư.

Chị Nguyễn Thị Linh Thảo và bé Anh Thư.


Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là một trong những bệnh lý huyết học di truyền, với những biểu hiện chính là thiếu máu và thừa sắt, bệnh nhân buộc phải được truyền máu và dùng thuốc thải sắt suốt đời. Chỉ với hai biện pháp này thôi, ước tính chi phí điều trị cho một bệnh nhân thể nặng đến 30 tuổi rất tốn kém (khoảng vài tỷ đồng). Người mắc bệnh tan máu bẩm sinh sẽ bị giảm khả năng lao động và sinh hoạt gây nên những gánh nặng cho gia đình và cộng đồng, thể trạng thấp bé, có nguy cơ suy tim, suy gan, suy nội tiết...


Bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng thôn Vĩnh Đông cho biết, gia đình bé Anh Thư thuộc diện hộ cận nghèo, gia cảnh rất đáng thương. Bố của bé bị bệnh tâm thần nhiều năm qua không còn sống chung với mẹ con Thư nên mẹ con bồng bế nhau về ở với ông bà ngoại. Chị Linh Thảo một mình vất vả làm thuê để nuôi 3 con (anh bé Thư là Thái Văn Tính, 13 tuổi và em Trần Thiên Phúc 5 tuổi). Tuy bé Thư có bảo hiểm y tế nhưng gia đình phải mua thêm các loại thuốc ngoài danh mục, chí phí tốn kém kéo dài. Vì vậy, rất mong có các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ cho gia đình bé Anh Thư.


Mọi sự giúp đỡ bé Thái Nguyễn Anh Thư xin liên hệ qua số điện thoại: 0963.968244 của chị Nguyễn Thị Linh Thảo hoặc tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại: 0258.3822019, số tài khoản: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


C.T