09:05, 19/05/2020

Một học sinh lớp 7 bị bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Trong khi các bạn vui mừng được trở lại trường học sau đợt dịch Covid-19, thì Nguyễn Ngọc Thanh Huyền (sinh năm 2007), học sinh lớp 7/4, Trường Trung học cơ sở Võ Văn Ký, thành phố Nha Trang phải nhập Bệnh viện Nhi Đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho đợt hóa trị lần thứ 5 do bệnh hiểm nghèo u nguyên bào gan.

Trong khi các bạn vui mừng được trở lại trường học sau đợt dịch Covid-19, thì Nguyễn Ngọc Thanh Huyền (sinh năm 2007), học sinh lớp 7/4, Trường THCS Võ Văn Ký, TP. Nha Trang phải nhập Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho đợt hóa trị lần thứ 5 do bệnh hiểm nghèo u nguyên bào gan.


Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Nga - mẹ của Huyền cho biết: Tháng 2 vừa qua, cháu Huyền hay bị đau tức ở mạn sườn bên phải nên vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và được chẩn đoán có khối u ở gan lớn bất thường, phải chuyển tuyến vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 để chữa trị kịp thời. Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 thông báo kết quả Huyền mắc bệnh hiểm nghèo u nguyên bào gan, do khối u lớn 125mm xâm lấn mạch máu nên không thể can thiệp phẫu thuật vì nguy cơ tử vong cao. Theo các bác sĩ, đây là một loại bệnh hiếm gặp ở Việt Nam, trước mắt chỉ có thể điều trị bằng phương pháp hóa trị, nếu không khả quan thì phải ra nước ngoài chữa trị mới có thể cứu sống cháu Huyền, nhưng chi phí sẽ rất lớn, khoảng hơn 1 tỷ đồng.

 

 Tuy bệnh nặng nhưng em Huyền vẫn rất lạc quan.  (Ảnh do gia đình cung cấp)

Tuy bệnh nặng nhưng em Huyền vẫn rất lạc quan. (Ảnh do gia đình cung cấp)


“Khi cháu Huyền được 5 tuổi, gia đình gặp biến cố lâm vào cảnh nợ nần, vợ chồng ly tán. Hai mẹ con tôi nương nhau mà sống. Sau một thời gian bươn chải kiếm tiền nuôi con, cộng với vay mượn thêm từ người thân, bạn bè được chút ít, mẹ con tôi mới có được căn nhà nhỏ cấp 4 ở thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc. Tuy không được sống trong tình yêu thương đủ đầy cha mẹ, nhưng từ nhỏ Huyền đã có ý thức học tập, chăm ngoan, biết giúp đỡ mẹ phụ làm việc nhà. Từ lớp 1 đến lớp 7, Huyền đều đạt học sinh khá, giỏi. Ngoài ra, Huyền còn tham gia vào đội tuyển Aerobic của Nhà Thiếu nhi tỉnh và giành nhiều huy chương khi đi thi đấu toàn quốc. Niềm hạnh phúc của hai mẹ con tôi tưởng chừng như đã an phận, vậy mà...”, bà Nga nghẹn ngào nói.


Từ tháng 2 đến nay, Huyền đã trải qua 4 đợt hóa trị, sức khỏe giảm sút, da xanh xao, tóc rụng hết, ăn uống kém; trước khi phát bệnh, Huyền cân nặng 48kg, nhưng bây giờ chỉ còn 38kg. Chi phí ăn ở, đi lại, thuốc men chữa bệnh cho Huyền đã ngót nghét 100 triệu đồng. Để có tiền chữa trị cho Huyền, bà Nga phải chạy vạy khắp nơi, bên nội bên ngoại đều khó khăn nên chỉ hỗ trợ phần nào cho cháu chữa bệnh.


Cô Nguyễn Thị Minh Thảo - giáo viên Chủ nhiệm lớp 7/4 chia sẻ: “Em Huyền là học sinh rất chăm ngoan, tham gia rất nhiều phong trào của trường và của tỉnh. Em được bạn bè và thầy cô yêu mến. Trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, mặc dù bệnh nặng nhưng em vẫn rất lạc quan, nghị lực, có ý chí, nỗ lực trong việc học online của trường. Biết được hoàn cảnh của Huyền, gia đình lại khó khăn, tập thể lớp cũng như toàn thể nhà trường đã tổ chức quyên góp được hơn 90 triệu đồng để hỗ trợ em chữa trị”.


Được biết, chi phí cho việc điều trị căn bệnh hiểm nghèo này rất lớn và lâu dài. Nhưng trước tinh thần lạc quan, nghị lực của Huyền, mong muốn em được khỏi bệnh để tiếp tục cắp sách đến trường với bạn bè, thầy cô…, rất mong những tấm lòng nhân ái, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay cứu giúp để em Huyền sớm khỏi bệnh.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Nguyễn Thị Thanh Nga, số điện thoại 0935.388.061 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H