10:08, 18/08/2017

Xin cứu lấy đôi mắt cho bé Kim Sang

Do bị sinh thiếu tháng nên ngay từ khi mới lọt lòng, bé Lê Thị Kim Sang (sinh ngày 13-5-2017) - con của anh Lê Ngọc Diên (36 tuổi) và chị Lê Thu Điễm (21 tuổi), thôn Phước Trạch, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa đã mắc bệnh thiếu máu, suy dinh dưỡng, cân nặng chỉ có 1,5kg, nhiễm trùng sơ sinh, trật khớp háng phải.

Do bị sinh thiếu tháng nên ngay từ khi mới lọt lòng, bé Lê Thị Kim Sang (sinh ngày 13-5-2017) - con của anh Lê Ngọc Diên (36 tuổi) và chị Lê Thu Điễm (21 tuổi), thôn Phước Trạch, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa đã mắc bệnh thiếu máu, suy dinh dưỡng, cân nặng chỉ có 1,5kg, nhiễm trùng sơ sinh, trật khớp háng phải. Nghiêm trọng hơn, bé Sang còn mắc thêm bệnh võng mạc trẻ sinh non, nếu không được điều trị kịp thời bé sẽ có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

 

Căn nhà cấp 4 của gia đình bé Sang nằm khuất sâu trong con đường đất nhỏ. Nói là nhà nhưng thực chất chỉ là một chỗ ở tạm chật chội, ẩm thấp, dưới lớp mái tôn lủng lỗ chỗ được lót vài tấm bìa các tông để chống nóng, che mưa. Từ ngày chị Điễm sinh bé Sang, gia đình vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, cả nhà đều trông chờ vào thu nhập khoảng 3,5 triệu đồng mỗi tháng từ công việc lái xe thuê của anh Diên. Hai bên nội ngoại đều già yếu, nghèo khó nên chẳng giúp được gì nhiều.


Tuần nào vợ chồng chị Điễm cũng khăn gói đưa bé Sang vào Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh khám bệnh. Để có tiền trang trải chi phí đi lại, ăn uống, thuốc men cho con, chưa kể mỗi ngày bé Sang uống gần 10 ống sữa dành cho trẻ sinh non (20.000 đồng/ống), vợ chồng chị Điễm đành phải vay mượn bà con hàng xóm. Đến nay, số tiền nợ đã lên đến 80 triệu đồng. Tiếp chúng tôi, chị Điễm ngậm ngùi chia sẻ: “Vợ chồng tôi kết hôn vào năm 2014. Gia đình hai bên đều khó khăn nên vợ chồng tôi luôn cố gắng làm ăn. Trước khi có bé Sang, tôi cũng từng bị sảy thai hai lần, lần thứ ba sinh được một bé trai bị thiếu tháng (nặng 1,8kg) nhưng rồi bé cũng qua đời sau đó 20 ngày do bị viêm màng não mủ, nhiễm trùng máu. Và nỗi bất hạnh lại tiếp tục đến với bé Sang”. Được biết, có những lúc, bác sĩ hẹn ngày nhập viện nhưng vì không có tiền, anh chị đành cho con ở nhà, trong khi bé Sang cần được chữa trị và tái khám đều đặn mới hy vọng cứu được đôi mắt.

 

 

Ông Nguyễn Duy Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Diên Toàn cho biết: “Chính quyền địa phương vừa đến thăm hỏi, động viên và trao cho gia đình 1 triệu đồng trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em. Xã sẽ điều tra, rà soát để đưa gia đình chị Điễm vào danh sách xét hộ nghèo của xã vào năm 2018”.


Được biết, vừa qua, một số nhà hảo tâm cũng đã đến thăm và giúp đỡ cho bé Sang với số tiền 6 triệu đồng. Nhờ đó, vợ chồng chị Điễm có thêm chút kinh phí tiếp tục đưa bé Sang vào TP. Hồ Chí Minh chữa bệnh vào ngày 16-8. Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi qua điện thoại, chị Điễm nói trong nước mắt: “Bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp mới có thể cứu đôi mắt cho bé, nhưng vợ chồng tôi không có khả năng để lo chi phí phẫu thuật!”.


Hy vọng sự chung tay của bạn đọc gần, xa sẽ cứu được đôi mắt cho bé Sang.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Lê Thu Điễm, điện thoại 01677018975 và Quỹ Hộp thư từ thiện Báo Khánh Hòa, địa chỉ 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019 hoặc chuyển khoản vào tài khoản Báo Khánh Hòa: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


DƯƠNG TÂM