10:04, 12/04/2016

Cháu bé 6 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ngôi nhà tạm bợ của vợ chồng chị Phạm Thị Hoa (sinh năm 1978) nằm sâu bên trong con đường đất thôn Phong Thạnh, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Ngôi nhà tạm bợ của vợ chồng chị Phạm Thị Hoa (sinh năm 1978) nằm sâu bên trong con đường đất thôn Phong Thạnh, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Căn nhà trống hoác, chỉ có cái bàn thờ và bộ bàn ghế nhựa cũ. Chồng chị làm công nhân thợ hàn ở Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin, còn chị Hoa ở nhà chăm sóc 2 con nhỏ ốm yếu, bệnh tật.

 


Nói đến con, nước mắt chị Hoa tuôn trào, chị kể: “Vợ chồng tôi có hai cháu, cháu lớn tên là Lê Thành Nhân (sinh năm 2010). Khi Nhân được 7 tháng tuổi, thường bị sốt liên tục, hay co giật. Vợ chồng tôi đưa cháu đi khám mà không tìm ra nguyên nhân bệnh. Khoảng tháng 8-2015, Nhân bị bệnh sốt xuất huyết được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa, nhưng do tình trạng bệnh nặng, bụng trướng to nên phải chuyển vào Bệnh viện Truyền máu huyết học TP. Hồ Chí Minh chữa trị. Các bác sĩ tại đây chẩn đoán cháu bị mắc bệnh Hội chứng thực bào máu - một bệnh hiếm gặp, diễn biến phức tạp, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Nghe tin, vợ chồng tôi chỉ biết ôm nhau mà khóc, sợ mất con, rồi nghĩ làm sao có tiền để chạy chữa cho con. Tiền lương của  chồng tôi bấp bênh, tôi ở nhà vừa chăm sóc con vừa nhận thêm việc đan giỏ lát trung bình mỗi tháng được 300.000 đồng. Tài sản trong nhà không có gì đáng giá nên không đủ khả năng trang trải chi phí nằm viện, thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm y tế…”.


Được biết, mỗi tháng, cháu Nhân phải vào TP. Hồ Chí Minh nhập viện. Để lo cho con, vợ chồng chị Hoa đã vay mượn khắp nơi, số tiền nợ đã lên đến gần 40 triệu đồng. Hiện nay, vì nợ cũ chưa trả nên vợ chồng chị không còn khả năng vay thêm được nữa, đành phải để cháu Nhân ở nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày nấy.


Được biết, con thứ hai của vợ chồng chị Hoa là cháu Lê Thị Thanh Thảo (sinh năm 2012) cũng đang mắc bệnh u máu từ khi mới lọt lòng. Nhìn 2 cháu bé dễ thương nô đùa với nhau, chúng tôi không khỏi xót xa cho số phận không may mắn của các cháu. Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gần xa có thể hỗ trợ, chia sẻ cho hoàn cảnh gia đình chị Hoa sớm vượt qua cảnh bế tắc.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Phạm Thị Hoa, điện thoại: 0167.892.6619 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại: 0583.822019.


P.B.Đ