06:06, 08/06/2022

Phản hồi: Tổ chức tuần tra, truy quét tàu cào sò trên đầm Nha Phu

Ngày 6-6, Báo Khánh Hòa có bài viết "Tàu cào sò lộng hành trên đầm Nha Phu". Sáng 7-6, lực lượng của Chi cục Thủy sản phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Lương, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) tổ chức tuần tra, truy quét, xử lý tình trạng cào sò trên đầm Nha Phu.

Ngày 6-6, Báo Khánh Hòa có bài viết “Tàu cào sò lộng hành trên đầm Nha Phu”. Sáng 7-6, lực lượng của Chi cục Thủy sản phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Lương, UBND xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) tổ chức tuần tra, truy quét, xử lý tình trạng cào sò trên đầm Nha Phu.


Các lực lượng đã kiểm tra hành chính các tàu cá hoạt động trên vùng biển này về trang thiết bị an toàn, cứu sinh; việc chấp hành các quy định về khai thác thủy sản… Lực lượng tuần tra đã tuyên truyền, nhắc nhở ngư dân tuyệt đối không được khai thác thủy sản bằng các hình thức tận diệt như: Cào sò, sử dụng xung điện, chất nổ…


Theo đại diện Trạm Thủy sản Ninh Hòa, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã thường xuyên tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác thủy sản trên vùng biển Ninh Hòa, nhất là xử lý tình trạng cào sò trên đầm Nha Phu. Tuy nhiên, một số đối tượng vì lợi nhuận trước mắt vẫn lén lút hoạt động cào sò, sẵn sàng chống đối lực lượng chức năng khi bị phát hiện, xử lý. Các đối tượng cắt cử người theo dõi hoạt động của lực lượng chức năng, báo động ngay cho các tàu cào sò khi lực lượng chức năng tổ chức tuần tra. Trong khi đó, nguồn lực cho công tác tuần tra, xử lý các vi phạm trong vùng biển tỉnh quản lý còn hạn chế… Để chấn chỉnh tình trạng này, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các đợt tuần tra, xử lý.


HẢI LĂNG