11:02, 28/02/2020

Vụ "Khó giải quyết hậu quả việc cấp sổ đỏ chồng chéo": Rà soát lại toàn bộ thôn Hòn Nghê

UBND thành phố Nha Trang vừa có thông báo kết luận cuộc họp giải quyết đơn của bà Phù Thị Minh Thuệ (phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang).

UBND TP. Nha Trang vừa có thông báo kết luận cuộc họp giải quyết đơn của bà Phù Thị Minh Thuệ (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang).


Theo đó, sau khi nghe Phòng Tài nguyên - Môi trường báo cáo và ý kiến của các đơn vị liên quan, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang yêu cầu UBND xã Vĩnh Ngọc thông báo trên Đài Truyền thanh xã, niêm yết tại UBND xã, thôn Hòn Nghê cho người sử dụng đất biết mặt bằng quy hoạch chia lô thôn Hòn Nghê, liên hệ UBND xã Vĩnh Ngọc cung cấp giấy tờ về sử dụng đất để xem xét giải quyết quyền lợi của người sử dụng đất; đồng thời niêm yết thông báo đến hết ngày 31-3. Sau thời gian thông báo, UBND xã Vĩnh Ngọc tổng hợp thông tin về tình trạng sử dụng đất nêu trên và báo cáo bằng văn bản gửi về UBND TP. Nha Trang trước ngày 7-4.

 

UBND TP. Nha Trang cấp sỏ đỏ lô đất số 8 và số 9 cho bà Thuệ nhưng có một phần diện tích trùng lắp lên lô đất số 271 của ông Thả.
UBND TP. Nha Trang cấp sỏ đỏ lô đất số 8 và số 9 cho bà Thuệ nhưng có một phần diện tích trùng lắp lên lô đất số 271 của ông Thả.


UBND TP. Nha Trang cũng yêu cầu Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang, UBND xã Vĩnh Ngọc căn cứ báo cáo của UBND xã Vĩnh Ngọc để cố định vị trí, ranh giới các thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1997 để thuê đơn vị tư vấn lập quy hoạch điều chỉnh mặt bằng chia lô thôn Hòn Nghê theo tình hình thực tế; thời gian hoàn thành trước ngày 15-5.


Trước đó, ngày 6-2, Báo Khánh Hòa có bài viết “Khó giải quyết hậu quả việc cấp sổ đỏ chồng chéo”, phản ánh bà Phù Thị Minh Thuệ có 2 lô đất ở thôn Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) được cấp sổ đỏ trùng lắp lên một phần đất của người khác. Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Nha Trang có hứa sẽ thỏa thuận hoán đổi bồi thường nhưng đã 2 năm trôi qua việc này vẫn chưa được thực hiện.


NHẬT THANH