10:11, 14/11/2018

Việc làm đơn giản mà hiệu quả

Báo Khánh Hòa ngày 6-11có bài viết: "Báo động tình trạng mất nắp hố ga thoát nước". Liên quan đến vấn đề này tôi xin có ý kiến như sau:

Báo Khánh Hòa ngày 6-11có bài viết: “Báo động tình trạng mất nắp hố ga thoát nước”. Liên quan đến vấn đề này tôi xin có ý kiến như sau:


Thời gian trước, ngành Đường sắt thường xuyên bị mất cắp vật tư đường sắt hết sức nghiêm trọng. Với thực trạng đó, ngành đã phối hợp với lực lượng công an làm việc với các điểm mua bán phế liệu và cảnh báo các chủ cơ sở này. Sau đó, tình hình mất cắp vật tư đường sắt gần như không còn do các cơ sở không thu mua mặt hàng này nữa.


Tại Nha Trang - Khánh Hòa, tình trạng xe ô tô bị mất kính chiếu hậu và các phụ tùng bên ngoài rất ít xảy ra và có tỷ lệ rất thấp so với các tỉnh thành khác. Tìm hiểu được biết, có luật bất thành văn là các chủ garage không thu mua các loại hàng hóa này tại Nha Trang. Khi khách bị hư hỏng hoặc mất thứ gì thì garage mới đặt và lấy hàng từ Sài Gòn về để thay thế cho khách.


Từ hai ví dụ trên, tôi đề nghị Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa ngoài việc thay đổi thiết kế nắp hố ga, đổi qua chất liệu khác, nên phối hợp với cơ quan công an làm việc với các điểm mua bán phế liệu, cảnh báo không thu mua loại hàng hóa này. Tình trạng mất nắp hố ga sẽ không còn khi kẻ gian không còn nơi tiêu thụ. Việc làm này tuy đơn giản nhưng sẽ phát huy hiệu quả cao và lâu dài.


BÙI MINH THẮNG