10:08, 08/08/2018

Trường Sĩ quan Không quân: Cam kết không để phát sinh lấn chiếm đất quốc phòng

Báo Khánh Hòa số 5531 ngày 30-7 có bài viết "Xây dựng ki ốt kinh doanh trên đất quốc phòng" phản ánh về việc một số ki ốt xây dựng trái phép trên khu đất đang chờ bàn giao cho UBND tỉnh.

Báo Khánh Hòa số 5531 ngày 30-7 có bài viết “Xây ki ốt kinh doanh trên đất quốc phòng” phản ánh về việc một số ki ốt xây dựng trái phép trên khu đất đang chờ bàn giao cho UBND tỉnh.


Ngày 8-8, Trường Sĩ quan Không quân đã có văn bản phản hồi về sự việc này. Theo đó, sở dĩ xảy ra sự việc này là do phần đất quốc phòng của nhà trường quản lý rất rộng, lực lượng canh gác mỏng. Tại khu vực cổng 1 (giáp với đường Trần Phú và Hoàng Diệu), qua kiểm tra phát hiện một số đối tượng lén lút vào khu vực này xả rác, sử dụng ma túy, làm ảnh hưởng an ninh và vệ sinh môi trường. Nhà trường đã nhiều lần làm rào chắn nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn gây khó khăn cho công tác quản lý của nhà trường. Vì vậy, để quản lý chặt chẽ ranh giới và diện tích đất quốc phòng, Trường Sĩ quan Không quân có chủ trương giao cho Công ty TNHH Hà Linh và Công ty TNHH 279 Nha Trang san gạt mặt bằng để bảo đảm vệ sinh, an ninh, giúp nhà trường trong việc quản lý ranh giới khu đất nêu trên, không để xảy ra tệ nạn xã hội và lấn chiếm đất quốc phòng.


Trường Sĩ quan Không quân đã nghiêm khắc rút kinh nghiệm và khẳng định sẽ bàn giao đất sạch tại khu cổng 1 (cũ) sân bay Nha Trang cho UBND tỉnh khi có quyết định của Bộ Quốc phòng. Nhà trường cam kết không để phát sinh lấn chiếm đất quốc phòng và yêu cầu bồi thường khi thu hồi, bàn giao.


P.V