06:02, 01/02/2018

Xã Cam Hòa: Mong sửa chữa 2 cây cầu

Cầu Làng và cầu Ké thuộc thôn Cửu Lợi 3 (xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) hiện nay đã bị sạt lở các mố cầu. Người dân nơi đây mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người qua lại.

Cầu Làng và cầu Ké thuộc thôn Cửu Lợi 3 (xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) hiện nay đã bị sạt lở các mố cầu. Người dân nơi đây mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người qua lại.


Ông Lê Viết Tài - nhà ở gần cầu Ké cho biết, ban đầu, phần đất ở mố cầu bị sạt lở nặng, phần đường đất tiếp giáp với cầu cũng bị sạt mất một nửa. Cuối năm 2017 mưa lớn, đoạn gia cố này lại bị sạt tiếp.

 

Cầu Làng bị sạt lở nghiêm trọng phần mố cầu, UBND xã Cam Hòa  phải cắm biển cảnh báo.

Cầu Làng bị sạt lở nghiêm trọng phần mố cầu, UBND xã Cam Hòa phải cắm biển cảnh báo.


Cách đó không xa, phần sạt lở của cầu Làng nghiêm trọng hơn. Theo quan sát của chúng tôi, phần mố cầu được gia cố tạm đã xuống cấp, chực chờ đổ xuống sông. Để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, UBND xã đã phải cắm biển báo cầu hư.


Ông Phùng Minh Vang - Phó Chủ tịch UBND xã Cam Hòa cho biết, cuối năm 2016, do mưa lũ kéo dài, 2 mố cầu Làng và cầu Ké bị sạt lở nghiêm trọng. Để khắc phục, UBND xã đã đắp đất, đá, bọc lưới thép để gia cố tạm thời phần sạt lở, kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian qua, do ảnh hưởng của thời tiết nên phần gia cố đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Do kinh phí sửa chữa lớn, xã không thể thực hiện được nên đã kiến nghị UBND huyện trình UBND tỉnh thực hiện sửa chữa.


Theo ông Vang, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai sửa chữa phần thiệt hại này nên trước mắt, xã tiếp tục làm công tác đảm bảo an toàn cho người dân bằng cách cắm biển, sửa chữa tạm những phần sạt lở khi cần thiết. Bên cạnh đó, tiếp tục khắc phục những đoạn đường bị hư hỏng, đảm bảo giao thông cho người dân trong dịp Tết.


Trao đổi về vấn đề này, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hạng mục sửa chữa 2 mố cầu Làng và cầu Ké đã được đưa vào dự án kè bảo vệ sông Trường. Hiện nay, dự án đã tổ chức đấu thầu, đang lập dự toán, thiết kế để thi công, dự kiến sẽ triển khai công trình trong quý II/2018.


VĨNH THÀNH