12:05, 31/05/2016

Công trình thi công làm ảnh hưởng đến người dân

Ngày 30-5, người dân ở tổ dân phố 7, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang (Khánh hòa)  phản ánh việc các đơn vị thi công công trình xây dựng khách sạn Boton Nha Trang (số 4 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) gây ồn ào, làm vương vãi bê tông, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.
 

Ngày 30-5, người dân ở tổ dân phố 7, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang phản ánh việc các đơn vị thi công công trình xây dựng khách sạn Boton Nha Trang (số 4 Dương Hiến Quyền, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) gây ồn ào, làm vương vãi bê tông, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.
 
 
Xe bơm bê tông lấn lối đi của người dân.
Xe bơm bê tông lấn lối đi của người dân.
 
 
Bà Võ Thị Nga (tổ dân phố 7) cho biết: “Từ ngày công trình thi công (tháng 3-2016), cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn, máy móc ầm ầm suốt ngày đêm. Không những thế, tối 29 rạng sáng 30-5, bê tông rơi vương vãi vào nhà gây hư hỏng tường, cửa kính”. Cũng theo bà Nga, các tuyến đường xung quanh công trình thường xuyên bị xe chở bê tông, sắt thép, máy phun bê tông đậu lấn chiếm lối đi, gây ách tắc giao thông. Người dân đã nhiều lần kiến nghị chủ công trình hạn chế việc thi công vào ban đêm và có phương án thi công đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhưng đến nay mọi việc vẫn không thay đổi.
 
 
Ông Đỗ Văn Ngoãn - Trưởng ban Quản lý Dự án công trình khách Sạn Boton Nha Trang thừa nhận, công trình nằm trong khu dân cư nên quá trình thi công không tránh khỏi ảnh hưởng đến người dân, nhất là tiếng ồn máy móc. Hiện nay, đơn vị đang thi công phần móng nên phải đẩy nhanh tiến độ để tránh trường hợp gây sụt, lún làm ảnh hưởng đến nhà ở của người dân. Từ ngày khởi công đến nay, đơn vị phải cho đổ bê tông ban đêm và đến thời điểm này mới chỉ đổ 2 lần. Tuy nhiên, lần đổ bê tông trước chỉ kéo dài đến 23 giờ, còn lần này (tối 29 rạng sáng 30-5) do xảy ra sự cố vỡ ống bơm bê tông nên dẫn đến tình trạng vương vãi bê tông vào nhà dân. Do phải khắc phục vỡ ống bơm nên việc thi công mất nhiều thời gian, kéo dài suốt đêm, ảnh hưởng đến người dân. “Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã phối hợp cùng người dân lập biên bản thiệt hại theo hiện trạng để giải quyết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ không thi công vào ban đêm, đồng thời điều chỉnh phương án thi công hợp lý để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến người dân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong người dân, chính quyền địa phương quan tâm, thông cảm và tạo điều kiện để đơn vị thi công công trình. Chúng tôi cam kết quá trình thi công sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn, hạn chế ảnh hưởng đến người dân”, ông Ngoãn nói. 
 
 
Được biết, công trình này do Công ty Cổ phần Xây dựng Kỹ thuật Việt (Viteccons) và Công ty TNHH Kinh doanh xuất nhập khẩu Việt Dương thi công. Công trình có 1 tầng hầm và 26 tầng chức năng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017.
 
 
Theo lãnh đạo phường Vĩnh Hòa, hiện nay, phường chưa nhận được thông tin hay đơn thư phản ánh của người dân ở tổ dân phố 7 về tình trạng các đơn vị thi công công trình khách sạn Boton Nha Trang gây ảnh hưởng đến người dân. Thời gian tới, phường sẽ cử cán bộ đến nắm bắt thông tin, nếu có việc thi công ảnh hưởng đến người dân sẽ nhắc nhở các đơn vị thi công bảo đảm an toàn, tránh ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.
 
 
VĂN NGUYỄN