10:11, 28/11/2012

Bưu điện huyện Khánh Vĩnh nhận lỗi chuyển phát chậm

  

Mục Tiếng nói nhân dân trên báo Khánh Hòa Thứ tư, ngày 21-11-2012 có đăng: “Thư chuyển phát nhanh Khánh Vĩnh đến Nha Trang mất hơn 4 ngày?” của tác giả Hoài Hương, phản ánh việc phát bưu thư chuyển phát nhanh chậm trễ của ngành Bưu điện. Sau khi báo phát hành, Bưu điện tỉnh đã khẩn trương điều tra, xác minh sự việc và thông báo kết quả như sau:

Hiện tại, Bưu điện huyện Khánh Vĩnh đang ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Chuyển phát nhanh (CPDVCPN) Phương Trang Futa để thực hiện vận chuyển túi/gói (Thư, bưu phẩm, bưu kiện và Bưu gửi Chuyển phát nhanh...) từ Khánh Vĩnh đến Nha Trang. Ngày 10-11-2012, khi nhận được bưu gửi từ bộ phận Giao dịch sang, bộ phận Khai thác Bưu điện huyện Khánh Vĩnh đã đóng chuyển bưu gửi trên trong chuyến thư VE đi Nha Trang số 09 ngày 10-11-2012 và giao cho Chi nhánh Công ty CPDVCPN Phương Trang Futa tại Nha Trang lúc 10 giờ 15 cùng ngày. Tuy nhiên, việc giao nhận túi/gói của Chi nhánh Công ty CPDVCPN Phương Trang Futa tại Nha Trang với bộ phận Khai thác Bưu điện Trung tâm Nha Trang bị chậm trễ. Nguyên nhân do xe vận chuyển bị hỏng hóc trên đường, túi/gói được chuyển sang chuyến xe sau. Khi đến văn phòng tại Nha Trang, lái xe lại bốc nhầm túi/gói của Bưu điện huyện Khánh Vĩnh cho lên xe vận chuyển tuyến Nha Trang - Lâm Đồng. Vì vậy, khi nhận được túi/gói của Bưu điện huyện Khánh Vĩnh, bộ phận Khai thác Bưu điện Trung tâm Nha Trang đã nhanh chóng phân hướng chia chọn và giao bưu gửi cho bộ phận bưu tá đi phát.

Bưu điện tỉnh đã yêu cầu đích thân Giám đốc Bưu điện huyện Khánh Vĩnh đến gặp người gửi để xin lỗi về việc chuyển phát chậm trễ, đồng thời xin được hoàn lại cước phí gửi và đã được người gửi chấp thuận, thông cảm. Đơn vị cũng đã làm việc với Chi nhánh Công ty CPDVCPN Phương Trang Futa tại Nha Trang để rút kinh nghiệm, không để xảy ra trường hợp tương tự, làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Báo Khánh Hòa xin hoan nghênh phản hồi của Bưu điện tỉnh và tinh thần tiếp thu của Bưu điện huyện Khánh Vĩnh.

B.K.H