21:59, 30/07/2023

Phiên chợ nông sản 2023: Doanh thu 6,5 tỷ đồng

H.Đ

Chiều 30-7, Phiên chợ Nông sản Khánh Hòa 2023 đã bế mạc sau 5 ngày diễn ra. Phiên chợ do Hội Nông dân tỉnh tổ chức với 100 gian hàng tham gia. Hầu hết là những sản phẩm nông sản nổi bật, tiêu biểu của Khánh Hòa và một số tỉnh bạn.

Năm nay, phiên chợ đã thu hút 10.500 lượt người đến tham quan, mua sắm, với tổng doanh thu ước đạt trên 6,5 tỷ đồng. Trong đó doanh thu chủ yếu từ: sầu riêng, bưởi da xanh, táo, chả cá, dừa xiêm, thực phẩm chế biến, các gian hàng ẩm thực, có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, VietGAP được khách biết đến, tin dùng, lựa chọn.

Người dân và du khách mua sắm tại Phiên chợ
Người dân và du khách mua sắm tại Phiên chợ

Trong khuôn khổ phiên chợ còn có Hội thảo “Phát triển nông nghiệp sinh thái, chuyển đổi số trong nông nghiệp và tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị” và Hội thi “Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương” đã thu hút đông đảo các nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, chủ trang trại, doanh nghiệp tham gia, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động và tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác với nhau.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao chứng nhận 7 tập thể có thành tích xuất sắc tham gia tại Phiên chợ gồm: Hội Nông dân huyện Vạn Ninh; Hội Nông dân huyện Diên Khánh; Hội Nông dân TP. Cam Ranh; Công ty TNHH Hữu cơ Thuận Thiên; Công ty TNHH CAMLAMONLINE; HTX Táo Cam Thành Nam và Cơ sở sản xuất Chả cá Thuận.

H.Đ