
Theo kế hoạch của tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2015, những mặt hàng thủy sản xuất khẩu của các doanh nghiệp Khánh Hòa chủ yếu vào 3 thị trường: Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Theo kế hoạch của tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2015, những mặt hàng thủy sản xuất khẩu của các doanh nghiệp Khánh Hòa chủ yếu vào 3 thị trường: Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Theo đó, trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản khoảng 406 triệu USD vào năm 2015, thị trường sẽ Mỹ chiếm khoảng 30%, thị trường châu Âu khoảng 29%, thị trường Nhật Bản khoảng 19%. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng phát triển thêm các thị trường mới như: Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ, châu Phi...
Để giữ vững thị trường truyền thống và phát triển thị trường mới, các doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm; chú trọng mạng lưới cung cấp, buôn bán đến hệ thống những siêu thị nước ngoài thông qua liên kết với nhà nhập khẩu nước sở tại. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần chủ động theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật những chính sách của nước sở tại để kịp thời tháo gỡ khó khăn; tích cực tham gia các hội chợ trong và ngoài nước để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm thủy sản chủ lực của Khánh Hòa đến với thị trường quốc tế.
B.L




