
Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động nhằm gắn kết các doanh nghiệp để cùng phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra những sản phẩm chất lượng và giúp hàng Việt vươn lên trên thị trường nội địa.
Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động nhằm gắn kết các doanh nghiệp (DN) để cùng phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra những sản phẩm chất lượng và giúp hàng Việt vươn lên trên thị trường nội địa.
Cùng gắn kết, hỗ trợ
Hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 3 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động như: Tuyên truyền vận động các DN sản xuất sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước thay cho nguyên liệu ngoại nhập, tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm của DN hội viên để cùng sử dụng hàng hóa của nhau...
Với khoảng 300 hội viên và 3 chi hội trực thuộc, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm giúp DN trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường, tìm đối tác, hỗ trợ DN trong các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa. Hội cũng tổ chức các chương trình tư vấn tài chính giúp DN huy động nguồn vốn ưu đãi, vốn lãi suất thấp từ các ngân hàng, thực hiện tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời đề ra những giải pháp thực hiện mục tiêu tái cấu trúc DN... Các hoạt động đó đã góp phần tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa các hội viên để cùng nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm mới có chủng loại đa dạng, mẫu mã đẹp, chất lượng, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng người tiêu dùng và có khả năng cạnh tranh cao với hàng nhập khẩu.
![]() |
| Doanh nghiệp trong tỉnh tích cực tham gia các chương trình Hàng Việt về nông thôn. |
Xác định thương hiệu là một trong những yếu tố sống còn đối với DN nội địa, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu cho các DN hội viên. Hội đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN - BSA, Sở Công Thương tổ chức hội thảo chuyên đề “Năm ngộ nhận thương hiệu” với sự tham gia của 150 DN vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Hội thảo nhằm chỉ ra những ngộ nhận mà DN thường gặp về thương hiệu, từ đó thúc đẩy các DN trẻ của tỉnh cùng xây dựng thương hiệu mạnh để tham gia dự án “Ngôi nhà chung thương hiệu Việt nổi tiếng”. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia các giải thưởng như: Sao Vàng đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, nhiều DN trong tỉnh đã xây dựng được thương hiệu có uy tín, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng nội địa.
Mở rộng thị trường
Theo đánh giá của Sở Công Thương, các sản phẩm có thương hiệu mạnh, chất lượng tốt của các DN trong tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, đặc biệt là thị trường nông thôn thông qua hệ thống cửa hàng hoặc đại lý của các DN. Một số DN hội viên của Hội Doanh nhân trẻ rất tích cực tham gia các hội chợ, chương trình Hàng Việt về nông thôn như: Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa, Công ty TNHH Thương mại Khatoco, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, Công ty TNHH Thực phẩm Khánh Hòa (Bikacafe), Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang... Gần đây, Hội Doanh nhân trẻ còn có buổi làm việc với huyện Khánh Sơn để giúp DN tìm hiểu thị trường, xem xét mở các chi nhánh, văn phòng hoạt động, tiến tới cung cấp và xây dựng cơ sở chế biến các mặt hàng nông sản có thế mạnh của huyện miền núi này như: sầu riêng, chuối, cà phê, mía tím...
Theo ông Lương Thế Hùng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đạt hiệu quả hơn, Nhà nước cần hỗ trợ kinh phí để các chương trình xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn... được tổ chức thường xuyên hơn, quy mô hơn, thu hút DN trong tỉnh tham gia một cách tích cực. Hội Doanh nhân trẻ cũng kiến nghị tỉnh cần quy hoạch trung tâm thương mại, triển lãm nhằm tạo điều kiện cho DN thường xuyên quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới tới đông đảo người tiêu dùng.
T.V





