11:01, 27/01/2010

Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

5 năm qua, Viễn thông Khánh Hòa đã không ngừng đầu tư phát triển mạng lưới, chú trọng sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

5 năm qua, Viễn thông Khánh Hòa (VTKH) đã không ngừng đầu tư phát triển mạng lưới, chú trọng sản xuất kinh doanh (SXKD) để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tập thể cán bộ, công nhân viên đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất trong công tác, phát huy sức lao động sáng tạo. Với những thành tích vượt bậc trong giai đoạn 2004 - 2008, VTKH được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

 

Viễn thông Khánh Hòa luôn chú trọng đầu tư hạ tầng để mở rộng mạng lưới phục vụ.  

Thời gian qua, VTKH luôn quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động. Trong xu thế cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh viễn thông và công nghệ thông tin, thị phần của VTKH dần bị thu hẹp. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng, đơn vị đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, phát huy phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Điều này đã góp phần phục vụ đắc lực cho hoạt động SXKD của đơn vị. Từ năm 2004 đến 2009, đơn vị đã có tổng cộng 5 đề tài và 282 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất được đưa vào áp dụng cho các hoạt động SXKD với tổng số tiền làm lợi hơn 2,2 tỷ đồng. Hầu hết các sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng đều đem lại hiệu quả cao trong hoạt động của Bưu điện tỉnh Khánh Hòa trước đây và VTKH hiện nay. Một số sáng kiến tiêu biểu như: “Sửa chữa Card thuê bao đài Neax61 Sigma” đã tiết kiệm kinh phí sửa chữa, nâng cao hiệu suất sử dụng Card thuê bao; “Lập trình chuyển cuộc gọi cho thuê bao Fetex150 Lê Lợi tại Host EWSD Bình Tân phục vụ công trình chuyển mạng Lê Thánh Tôn” góp phần phục vụ tốt công tác chuyển mạng, đổi số khu vực Lê Thánh Tôn với hơn 4.000 thuê bao, nâng cao hiệu suất làm việc, nhanh chóng, chính xác; “Mạch chống sét bảo vệ mạch điều khiển máy phát điện ATS” hạn chế hỏng ATS đảm bảo thông tin liên lạc; “Bộ cảnh báo từ xa” để sớm phát hiện việc cắt trộm cáp và đường dây thuê bao; “Xây dựng cấu trúc mạng truy nhập quang ODN giai đoạn 2009 - 2018 của VNPT Khánh Hòa” đã được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phê duyệt; “Chuyển đổi chức năng Card giao diện hướng Access thành giao diện hướng mạng” đã tiết kiệm chi phí đầu tư, chuyển được 50% lưu lượng Internet qua đường mới, giúp giảm nghẽn lưu lượng...

Bên cạnh đó, VTKH chú trọng công tác quản lý chất lượng nghiệp vụ và giá cước. Việc kiểm tra, kiểm soát luôn được chú trọng nên không để xảy ra sai sót về chất lượng nghiệp vụ và dịch vụ. Nhờ đó, chất lượng mạng lưới không ngừng được nâng lên. Các sự cố trên mạng luôn được giải quyết tốt, đảm bảo thông tin thông suốt. Việc chấp hành quy chế tài chính được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thu - chi đúng nguyên tắc, không để xảy ra vụ việc sai phạm nào về công tác tài chính. Trong hoạt động SXKD, theo định kỳ, đơn vị luôn nắm bắt kịp thời biến động của thị trường phân bổ, sử dụng hợp lý các nguồn vốn. Việc theo dõi và thu nợ cước viễn thông cũng được đơn vị đặc biệt quan tâm, có quy chế quản lý và chế độ thưởng, phạt rõ ràng...

Vì vậy, VTKH luôn là đơn vị tiêu biểu trong toàn ngành về thực hiện chính sách tài chính và quy chế quản lý.

Nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động trong nền kinh tế thị trường, VTKH không ngừng chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. Từ năm 2004 đến 2009, đơn vị cử gần 3.800 lượt cán bộ, công nhân viên đi đào tạo các trình độ: Cao học, đại học, trung cấp, cao cấp và trung cấp chính trị; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới trong ngành... Công tác quản lý môi trường, vệ sinh công nghiệp và sức khỏe người lao động được chú trọng. Thời gian qua, đơn vị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, đóng góp các quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, tặng quà... với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng ủy VTKH luôn phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của mình. Đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt, đảng viên học tập các nghị quyết của Trung ương; thực hiện chương trình hành động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực thực hiện các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành. Vì vậy, hàng năm, VTKH luôn triển khai tốt các đợt thi đua đến người lao động và các tổ chức đoàn thể trong đơn vị nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Thông qua thi đua, các bộ phận chuyên môn và công đoàn đơn vị vận động cán bộ, nhân viên tiếp tục đổi mới phong cách và thái độ phục vụ, thực hiện tốt cuộc vận động “Văn minh Bưu điện và văn hóa cơ quan, doanh nghiệp” để nâng cao hơn nữa chất lượng và tinh thần phục vụ khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng quan tâm tổ chức các cuộc hội thảo để tìm giải pháp hoàn thành kế hoạch được giao.

Theo ông Lê Đức - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VTKH: “Để giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị, VTKH tiếp tục tích cực chủ động nâng cao chất lượng các dịch vụ, đẩy mạnh công tác đầu tư, xây dựng cơ bản, đưa công nghệ mới vào khai thác nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới; đưa nhiều dịch vụ mới đến với đông đảo khách hàng; tăng cường công tác chăm sóc khách hàng để giữ được thế cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ, xây dựng được hình ảnh đẹp của VNPT trong lòng khách hàng”.

L.H.T