Biểu trưng được lựa chọn sẽ không chỉ gia tăng giá trị hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp mà còn mang hình ảnh của Quốc gia, truyền tải hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè thế giới...
|
| Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý đồ thiết kế xuất sắc cho hệ thống nhận diện mà biểu tượng đóng vai trò chủ chốt. Ảnh minh họa. |
Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) vừa mở cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và hệ thống nhận diện thương hiệu cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thông qua thương hiệu sản phẩm cụ thể của hàng hoá, dịch vụ Việt Nam. Chương trình nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho nền kinh tế đất nước trong bối cảnh hội nhập. Mục tiêu của cuộc thi là nhằm tìm kiếm ý đồ thiết kế xuất sắc cho hệ thống nhận diện, trong đó biểu tượng đóng vai trò chủ chốt. Biểu trưng được lựa chọn sẽ không chỉ gia tăng giá trị hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp mà còn mang hình ảnh của Quốc gia, truyền tải hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè thế giới.
Đây là một cuộc thi có ý nghĩa kinh tế lớn và tác động sâu rộng, bởi Chương trình Thương hiệu Quốc gia cho phép các doanh nghiệp được gắn biểu trưng với tựa đề tiếng Anh là “Vietnam Value” (Giá trị Việt Nam) trên các sản phẩm của mình nếu các sản phẩm đó đã có thương hiệu riêng và đạt được các tiêu chí do chương trình quy định. Các thương hiệu Việt Nam tham gia chương trình phải là thương hiệu có uy tín đối với người tiêu dùng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch phát triển thương hiệu cụ thể và lâu dài, có nguồn lực để phát triển. Đây cũng là cơ hội lớn để thể hiện năng lực sáng tạo của các đơn vị thiết kế sáng tạo.
Logo Thương hiệu Quốc gia cần phản ánh được những nét đặc thù về văn hóa và con người Việt Nam; thể hiện tinh thần, nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam; thể hiện được các giá trị mà chương trình theo đuổi như chất lượng, đổi mới và năng lực lãnh đạo; đáp ứng các yêu cầu về khả năng tiếp thị, tính thẩm mỹ, ứng dụng thiết kế, các khía cạnh về tâm lý và ngôn ngữ...
Phương án biểu trưng được chọn đoạt giải sẽ gắn với các thương hiệu Việt Nam điển hình, với những sản phẩm đã, đang và sẽ làm cho thế giới biết về một Việt Nam phát triển nhanh chóng.
Theo VN Economy





