Chúng tôi coi Việt Nam là một quốc gia trọng điểm trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Panasonic. Đây là khẳng định của ông Shinya Abe - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic...
Theo ông Abe, cơ sở cho quyết định của Panasonic là: Panasonic đã nhìn thấy và tin tưởng mức tăng trưởng kinh tế cao của Việt Nam khi đất nước này gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới. Hơn nữa, Việt Nam có một nền chính trị ổn định, nguồn lao động chất lượng cao và một thị trường đang phát triển.
Từ hai năm nay, Panasonic đã có những bước đi chiến lược cho việc đầu tư lâu dài ở Việt Nam bằng việc thành lập mô hình công ty mẹ con đầu tiên của các DN đầu tư nước ngoài tại Việt Nam để thống nhất đầu tư phát triển kinh doanh các công ty con của mình. Trong đó, công ty mẹ đóng vai trò như một nhà đầu tư tài chính.
Ngày 5-4-2007, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã cùng lúc đưa vào hoạt động hai DN mới là Công ty TNHH Panasonic Communications Việt Nam (PCV) chuyên sản xuất sản phẩm điện và điện tử công nghệ cao và Công ty TNHH Panasonic Electronic Devices Việt Nam (PEDV) chuyên sản xuất linh kiện điện tử, tại Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, Việt Nam. Cũng dịp này, Panasonic Việt Nam cũng thông báo sẽ đưa vào hoạt động Công ty TNHH Panasonic Research & Development Center Việt Nam (PRDCV) - Công ty TNHH Panasonic Nghiên cứu và phát triển Việt Nam). Cùng với việc thành lập trung tâm R&D, Panasonic đã hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) nhằm đào tạo kỹ sư phần mềm, các kỹ sư chất lượng cao phục vụ cho quá trình đầu tư lâu dài ở Việt Nam. Việc đưa vào sử dụng hai nhà máy và một trung tâm nghiên cứu và phát triển đã nâng tổng số vốn đầu tư của Panasonic tại Việt Nam lên hơn 78 triệu USD với số lượng cán bộ công nhân lên tới gần 1.000 người hoạt động trong 4 DN và 3 nhà máy lớn. Dự kiến đến 2010, Panasonic Việt Nam sẽ có doanh thu 960 triệu USD và sử dụng 10 ngàn nhân công.
Theo VietNamNet





