
Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đang tích cực triển khai dịch vụ thông báo phát sinh tiền điện hàng tháng thông qua tin nhắn tới số điện thoại khách hàng sử dụng. Ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc KHPC cho biết:
Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) đang tích cực triển khai dịch vụ thông báo phát sinh tiền điện hàng tháng thông qua tin nhắn tới số điện thoại khách hàng sử dụng. Ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc KHPC cho biết:
Nhằm từng bước nâng cao hiệu quả và chất lượng cung cấp dịch vụ khách hàng, KHPC đã triển khai dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng sử dụng điện.
Từ tháng 9-2013, KHPC tiến hành thu thập số điện thoại khách hàng sử dụng điện và đến đầu tháng 11-2013, đơn vị bắt đầu thử nghiệm thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng với nội dung thông báo phát sinh tiền điện hàng tháng. Đến nay, Công ty đã thu thập và nhắn tin hơn 164.000 khách hàng, chiếm hơn 52% so với tổng số khách hàng hiện có của KHPC.
- Ông đánh giá thế nào về tiện ích của dịch vụ này đối với KHPC và đối với khách hàng?
![]() |
- Hiện nay, KHPC đã thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng gồm các nội dung: thông báo phát sinh tiền điện hàng tháng, thông báo thanh toán, thông báo tạm ngừng cung cấp điện. Dự kiến trong thời gian đến, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp các dịch vụ nhắn tin khác như: thông báo mất điện, nhắn tin dự kiến thực hiện các dịch vụ như khảo sát, thi công cấp điện, khách hàng nhắn tin tra cứu (điện năng tiêu thụ, tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch mất điện...).
Dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng của KHPC triển khai trong thời gian qua đã mang lại nhiều hiệu quả và tiện ích cho cả công ty và khách hàng. Cụ thể, chúng tôi đã tự động hóa dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng, đảm bảo thời gian cung cấp thông tin đến khách hàng nhanh chóng, kịp thời và chính xác. Dịch vụ này giúp từng bước tiết kiệm chi phí in ấn và nhân công gửi thông báo, hạn chế ảnh hưởng và phiền hà đến khách hàng... Bên cạnh đó, khách hàng có thông tin kịp thời, chính xác và chủ động được một số dịch vụ yêu cầu về cấp điện, hạn chế được việc ngừng cung cấp điện do thanh toán chậm trễ hoặc khách hàng thất lạc thông báo.
- Khách hàng muốn đăng ký sử dụng dịch vụ này phải làm thế nào, thưa ông?
- Đây là dịch vụ miễn phí cho khách hàng sử dụng điện của KHPC. Muốn đăng ký sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký trực tiếp với thu ngân viên thu tiền điện tại nhà khách hàng; điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với Phòng Giao dịch Điện lực; đăng ký tại trang website chăm sóc khách hàng của công ty http://dichvudien.khpc.com.vn/cskh thông qua tài khoản truy cập của khách hàng. Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ để mở rộng thêm hình thức đăng ký qua dịch vụ nhắn tin đến đầu số dịch vụ của công ty.
- Xin cảm ơn ông!
NHẬT THANH





