11:11, 04/11/2013

Đa dạng mỹ phẩm cho phái mạnh

Cùng với sự phát triển đa dạng của thị trường mỹ phẩm “for men” (dành cho nam giới), cánh mày râu cũng không hề “thua chị kém em” trong việc lựa chọn các sản phẩm làm đẹp.

Cùng với sự phát triển đa dạng của thị trường mỹ phẩm “for men” (dành cho nam giới), cánh mày râu cũng không hề “thua chị kém em” trong việc lựa chọn các sản phẩm làm đẹp.


Nhu cầu làm đẹp của phái mạnh


Trước đây, anh Trần Văn Dũng (phường Vĩnh Phước, Nha Trang) dùng chung một loại sữa tắm, dầu gội với gia đình và thỉnh thoảng “dùng ké” sữa rửa mặt của vợ. Song từ khi thị trường mỹ phẩm cho nam giới nở rộ với hàng loạt nhãn hiệu, chủng loại khác nhau thì bà xã phải sắm cho anh trọn bộ sản phẩm dành riêng cho nam giới gồm: Sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt, lăn khử mùi... “Dùng sản phẩm dành riêng cho đàn ông, tôi thấy tự tin hơn” - anh Dũng chia sẻ.


Quan niệm của anh Dũng cũng là tâm lý chung của cánh mày râu hiện nay. Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, nhân viên quầy mỹ phẩm nam giới tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, nam giới ngày càng quan tâm tới việc chăm sóc ngoại hình cho bản thân. Tuy nhiên, họ khá dễ tính khi lựa chọn mỹ phẩm. Phần lớn mỹ phẩm cho nam giới là do phụ nữ chọn mua. Bên cạnh đó, nếu như phụ nữ thường đắn đo, xem xét kỹ nhiều sản phẩm khác nhau thì cánh mày râu lại quyết định mua khá nhanh chóng.

 

1
Chọn mua mỹ phẩm dành cho nam giới tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.


Đa dạng sản phẩm


Tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp của phái nữ không còn độc chiếm các kệ hàng. Vài năm trở lại đây, các hãng mỹ phẩm đầu tư khá mạnh cho các dòng sản phẩm “for men” với nhiều chủng loại đa dạng. Ngoài các sản phẩm thông dụng như: Dầu gội, sữa tắm, lăn khử mùi, kem cạo râu…, nhiều quý ông còn ưa chuộng các sản phẩm làm đẹp chuyên dụng khác. Chỉ riêng mỹ phẩm dành cho chăm sóc da cũng rất đa dạng, từ sữa rửa mặt, kem trị mụn cho đến kem tẩy da chết, giấy lau mặt chống nhờn, dung dịch làm mềm da và cân bằng độ ẩm, miếng lột mụn ở mũi; từ sản phẩm dưỡng da ban ngày, kem chống nắng cho đến dưỡng da ban đêm. Đối với sản phẩm dành cho tóc, có hàng chục chủng loại, nhãn hiệu dầu gội, keo vuốt tóc, keo tạo nếp tóc... sản xuất trong nước và ngoại nhập.


Bà Nguyễn Thị Ngọc, nhân viên cửa hàng mỹ phẩm Hoàng Lan (đường 23-10, Nha Trang) cho biết, mỹ phẩm dành cho nam giới được nhiều người ưa chuộng do đánh trúng tâm lý “đàn ông đích thực”. Sản phẩm phải toát lên sự nam tính, lịch lãm, do đó thường có mùi thơm mạnh và mẫu mã đơn giản, sang trọng, màu sắc bao bì thông dụng nhất là xanh đen, đen… Bên cạnh đó, da mặt nam giới thường bị nhờn nên sản phẩm chăm sóc da cho nam giới tập trung vào các sản phẩm đặc trị có công dụng giảm nhờn, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, cánh mày râu còn chuộng các sản phẩm tiện dụng “2 trong 1” như: Sữa tắm - nước hoa, sữa tắm kèm dầu gội…


Trên thị trường Nha Trang hiện nay, các nhãn hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới phổ biến nhất là: Axe, Romano, X-men, Nivea, Biore, Oxy, Clear... Giá cả dao động từ 25.000 - 190.000 đồng tùy loại, cao hơn từ 20 - 40% so với sản phẩm dành cho phái nữ của cùng một nhãn hiệu. Bù lại, các nhãn hiệu khuyến mãi rất sôi động, từ hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm cho đến tặng kèm các sản phẩm dùng thử, dao cạo râu hoặc các sản phẩm cùng loại cỡ nhỏ… Giống như mỹ phẩm dành cho phái nữ, mỹ phẩm “for men” cũng xuất hiện hàng giả, hàng nhái với những sản phẩm có bao bì không sắc nét, hàng hóa không có nhãn mác rõ ràng. Vì vậy, người tiêu dùng nên đến những cửa hàng mỹ phẩm có uy tín và xem xét kỹ nhãn mác sản phẩm trước khi mua.


T.VIỆT