Hiện nay trên thị trường thường phổ biến 2 loại ruột xe:
Ruột cao su thiên nhiên: Có khả năng giữ hơi kém nên thường phải làm dày hơn...
|
Hiện nay trên thị trường thường phổ biến 2 loại ruột xe:
Ruột cao su thiên nhiên: Có khả năng giữ hơi kém nên thường phải làm dày hơn, thường 20 - 30 ngày phải bơm xe một lần, xe càng ít chạy càng phải bơm thường xuyên.
Ruột cao su tổng hợp (còn gọi là ruột cao su bytyl): Loại này mỏng, mịn, láng và ít đàn hồi, khả năng giữ hơi gấp 7 lần ruột cao su thiên nhiên cùng độ dày. Dùng loại này thường cứ khoảng 2 tháng mới phải bơm xe một lần. Giá bán thường cao hơn ruột cao su thiên nhiên. Nhược điểm của loại này là khi bị thủng thì dù vá ép (vá chín) hay vá tay (vá sống) đều không bền.
Chọn loại ruột xe nào?
Ruột xe tốt phải có khả năng giữ hơi lâu. Loại ruột xe được sản xuất trên thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ lọc bỏ được hết tạp chất trong nguyên liệu nên thường mỏng hơn. Nếu thiết bị công nghệ đơn giản thì ruột xe thường dày hơn. Tốt nhất với ruột xe máy nên chọn loại ruột có độ dày vừa phải (khoảng 1,5 máy móc), đồng đều, láng mịn. Nên chọn loại ruột xe cao su tổng hợp để giữ hơi được lâu.
Nhận biết ruột xe tốt
Trước khi mua nên thử bằng cách:
- Tháo lỏng con tán và long đen rồi lay thân van để xem cao su có bám chắc vào thân van hay không.
- Quan sát xem phần đế van có dính vào thân ruột xe không.
- Tháo ty van quan sát xem gioăng cao su có dính chặt vào ty van không.
Đặc biệt, nên quan tâm đến mối nối (cách chân van chừng 1 gang tay, vùng thân ruột có những sọc tròn). Nếu sờ tay vào thấy mối nối bằng phẳng là tốt, nếu lõm thì không nên mua vì chỗ đó mỏng và sẽ nhanh hỏng.
T.H (st)
