06:08, 17/08/2016

Tạo sự hài lòng cho người dân

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), UBND xã Cam Phước Tây (huyện Cam Lâm) đã nâng cao hiệu quả phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục.

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), UBND xã Cam Phước Tây (huyện Cam Lâm) đã nâng cao hiệu quả phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục.


Cuối năm 2013, UBND xã Cam Phước Tây hoàn thành việc xây dựng mô hình một cửa liên thông theo hướng hiện đại. Ông Lê Tấn Long - Chủ tịch UBND xã Cam Phước Tây cho biết, để thực hiện tốt cơ chế một cửa theo hướng hiện đại, UBND xã đã chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, tăng cường kỷ luật kỷ cương công vụ nhằm đảm bảo phục vụ người dân được tốt. Năm 2015, bộ phận một cửa đã tiếp nhận và giải quyết xong 420 hồ sơ, trong đó 322 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch; 51 hồ sơ lĩnh vực chứng thực; 47 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng thời gian, không có hồ sơ trễ hẹn, riêng hồ sơ lĩnh vực hộ tịch tỷ lệ sớm hẹn đạt 20%.

 

Người dân làm thủ tục tại UBND xã Cam Phước Tây
Người dân làm thủ tục tại UBND xã Cam Phước Tây


Qua khảo sát, chất lượng phục vụ của UBND xã được người dân đánh giá cao. Anh Lê Phi (thôn Tân Lập) cho biết: “Tôi đến đăng ký kết hôn, được các cán bộ hướng dẫn tận tình, hồ sơ hoàn tất theo giấy hẹn không chậm trễ”. Chị Mấu Thị Dung (thôn Văn Sơn) cho biết, chị đến để làm giấy khai sinh cho con, do ít khi đi làm thủ tục ở xã nên chị không biết phải làm sao cho đúng, nhờ được các cán bộ chỉ dẫn tận tình, chị đã hoàn thành thủ tục nhanh chóng.


Bên cạnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan luôn được cán bộ, công chức quan tâm thực hiện. Tất cả cán bộ, công chức đều được trang bị máy tính có kết nối Internet, mạng LAN; một số lĩnh vực như: tiếp nhận và trả kết quả, tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn thư - lưu trữ đã áp dụng phần mềm chuyên ngành để phục vụ công tác chuyên môn. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được trang bị nhiều tiện ích như: máy tra cứu hồ sơ, camera giám sát; quá trình tác nghiệp tại bộ phận từ khâu tiếp nhận, giải quyết đến trả kết quả đều được chuyển vào phần mềm một cửa điện tử liên thông.


Ông Lê Tấn Long cho biết, để giải quyết những vướng mắc cho người dân, UBND xã còn có lịch để Chủ tịch UBND xã tiếp công dân vào ngày thứ Năm hàng tuần, qua đó linh động giải quyết những khó khăn của người dân. “Thời gian tới, UBND xã tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm tối đa thời gian xử lý hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường kiểm tra kỷ luật, kỷ cương cơ quan, tạo bước chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ” - ông Long nói.


Ông Phạm Triệu Cường - Trưởng phòng Nội vụ huyện Cam Lâm đánh giá: UBND xã Cam Phước Tây là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, luôn triển khai kịp thời các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện. Công tác giải quyết thủ tục tại xã luôn kịp thời, tỷ lệ đúng hạn đạt 100%. Bên cạnh đó, lãnh đạo xã luôn tiếp thu ý kiến của công dân, kịp thời đổi mới, khắc phục, sửa chữa những hạn chế, thiếu sót nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.


V.T