11:08, 08/08/2016

Sở Xây dựng: Chỉ số mức độ hài lòng còn thấp

Ngày 8-8, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Xây dựng về kết quả cải cách hành chính năm 2016.

Ngày 8-8, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Xây dựng về kết quả cải cách hành chính (CCHC) năm 2016.


Theo báo cáo của Sở Xây dựng, các tiêu chí trong bảng chấm điểm CCHC hàng năm của sở đều đạt yêu cầu, nhưng tổng hợp kết quả cuối cùng chỉ số này của sở luôn xếp thứ hạng không cao. Nguyên nhân chính là do chỉ số mức độ hài lòng của sở luôn ở mức thấp (theo khảo sát của tổ tư vấn của UBND tỉnh). Ngoài ra, do tính chất công việc nhiều, hồ sơ in khổ giấy lớn nên khách hàng không thể nộp hồ sơ qua Internet mức độ 3. Thời gian tới, Sở Xây dựng phấn đấu giải quyết các thủ tục hành chính đúng và sớm trước thời hạn để cải thiện chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ của sở…


Ông Nguyễn Duy Bắc chỉ đạo Sở Xây dựng cần tập trung rà soát kế hoạch CCHC năm 2016 của tỉnh, trong đó có nhiệm vụ cụ thể giao cho sở; rà soát kế hoạch CCHC của Sở Xây dựng năm 2016, trong đó tập trung 4 lĩnh vực cơ bản gồm: tăng cường và minh bạch thông tin liên quan đến lĩnh vực xây dựng; thực hiện nghiêm chức năng nhiệm vụ của một cửa và một cửa liên thông; đơn giản hóa thủ tục hành chính; quan tâm đến thái độ và năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức.


VĂN KỲ