06:09, 23/09/2017

Ca sĩ Thái Hòa: Thử sức với tiếng hát mãi xanh

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2017 đang đi đến những vòng thi cuối cùng, trong đó thí sinh Trần Thị Thái Hòa (TP. Nha Trang) là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng. Chất giọng truyền cảm, kỹ thuật thanh nhạc vững đã giúp chị chinh phục được Ban giám khảo và khán giả.  

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2017 đang đi đến những vòng thi cuối cùng, trong đó thí sinh Trần Thị Thái Hòa (TP. Nha Trang) là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng. Chất giọng truyền cảm, kỹ thuật thanh nhạc vững đã giúp chị chinh phục được Ban giám khảo và khán giả.   

 

Ban giám khảo Tiếng hát mãi xanh 2017

Ban giám khảo Tiếng hát mãi xanh 2017


Với người yêu nhạc Nha Trang, 3 chị em Kim Thoa (Kim Khánh) - Thái Hòa - Đào Nguyên là những gương mặt không hề xa lạ. Nhiều năm qua, 3 chị em là giọng hát quen thuộc ở các phòng trà Nha Trang như: Phú Sĩ, Hòn Kiến, Lê Bảo... Chính vì vậy, ngay từ khi biết tin Thái Hòa (sinh năm 1976) dự thi Tiếng hát mãi xanh 2017, nhiều người yêu nhạc ở Nha Trang đã để tâm theo dõi. Và chị đã không làm mọi người thất vọng.

 

Ngay vòng thi Chọn giọng, Thái Hòa đã chinh phục khán giả và Ban giám khảo khi thể hiện thành công ca khúc Hẹn hò của nhạc sĩ Phạm Duy. “Cảm ơn Thái Hòa đã cho tôi rất nhiều cảm xúc đẹp trong một tuyệt phẩm của Phạm Duy. Nhịp hát thư thái, luyến láy vừa đủ, nhả chữ rất gọn”, nhạc sĩ Đức Huy nhận xét. Tiếp đó, ở vòng thi Nhà hát, giọng ca đến từ Nha Trang cũng đã làm ngây ngất người nghe khi thả hồn mình vào ca khúc Cô hàng nước của nhạc sĩ Vũ Minh. Chất giọng vang, cách luyến láy, nhả chữ điêu luyện đã giúp Thái Hòa thể hiện được chất tinh nghịch, tươi trẻ của nhạc phẩm. Riêng các giám khảo đã nhận xét đó là phần thi xuất sắc đến thời điểm đó của Tiếng hát mãi xanh 2017, cả 3 giám khảo đều dành cho nữ ca sĩ số điểm cao nhất (25 điểm). Trên kênh youtube của Tiếng hát mãi xanh 2017, nhiều khán giả đã bày tỏ sự yêu mến giọng hát của Thái Hòa.

 

Ca sĩ Thái Hòa thi diễn Tiếng hát mãi xanh 2017

Ca sĩ Thái Hòa thi diễn Tiếng hát mãi xanh 2017

 

Tiếng hát mãi xanh 2017 lên sóng lúc 20 giờ 45 thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9 từ ngày 11-8. Giám khảo của cuộc thi gồm: nhạc sĩ Trần Long Ẩn, nhạc sĩ Đức Huy, MC Quỳnh Hương. Khác với mọi năm, năm nay, cuộc thi không chia thành các bảng theo lứa tuổi, thay vào đó chỉ giới hạn độ tuổi dự thi từ 40 trở lên. Cuộc thi gồm 4 vòng: Sơ loại, Chọn giọng, Nhà hát và Liveshow. Trong đó, vòng liveshow (6 đêm) đi theo các chủ đề: Dấu ấn, Quê hương, Tình thân, Hoài niệm, Hội ngộ. 4 thí sinh xuất sắc sẽ vào thi đêm chung kết xếp hạng.

Hai vòng thi truyền hình trực tiếp (liveshow) đã qua, Thái Hòa tiếp tục chứng tỏ được khả năng của mình. Ở liveshow 1 - Dấu ấn, nữ ca sĩ đã làm sân khấu vỡ òa cảm xúc khi thể hiện xuất sắc ca khúc Trăng sơn cước (Văn Phụng - Văn Yên). “Trần Thị Thái Hòa ngoài kỹ thuật điêu luyện ra còn có chất giọng rất “chuẩn tân nhạc”... Thái Hòa chọn bài này là bài hát khó và chỉ có người tự tin đủ bản lĩnh mới dám chạm vào nó. Trăng sơn cước không dành cho người có giọng yếu, giọng thấp; ở những sân khấu chuyên nghiệp như Thúy Nga Paris by night chẳng hạn, ca sĩ hầu như chỉ hát nhép theo bài hát thu sẵn khi tham gia múa mà thôi”, khán giả có nick Trịnh nhận xét trên kênh youtube. Đêm nhạc Quê hương, dù phải hát dòng nhạc trái sở trường, nhưng Thái Hòa đã thể hiện khá tốt ca khúc Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn). Trao đổi với người viết, Thái Hòa cho biết ở liveshow 3 - Tình thân diễn ra vào tối 22-9, chị cùng 3 người chị gái trình diễn liên khúc Chị tôi -  Thương em. “Tôi đến với Tiếng hát mãi xanh để được thử sức mình, giao lưu với những người có cùng đam mê ca hát như phương châm của cuộc thi - hát cho đời mãi xanh... Tôi luôn nỗ lực hết mình, còn thành công đến đâu thì phụ thuộc nhiều yếu tố”, ca sĩ Thái Hòa chia sẻ.


Đến thời điểm này, Thái Hòa đang là một trong những gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng nhất ở  Tiếng hát mãi xanh 2017. Nhiều khán giả tỏ ra thích thú khi được biết ca sĩ Kim Thoa - chị ruột của Thái Hòa đã từng đoạt giải nhì ở lứa tuổi dưới 60 (bảng B) của Tiếng hát mãi xanh 2012. Bạn bè thân thiết gọi chị là cánh én phố biển làm rộn Tiếng hát mãi xanh 2017. Hy vọng, cánh én Thái Hòa sẽ còn bay xa...


THÀNH NGUYỄN