05:09, 22/09/2017

Bộ sưu tập tem quý giá về A.Yersin

Với tấm lòng tôn kính bác sĩ Yersin, nhà sưu tập Nguyễn Thị Mỹ Kim (Câu lạc bộ tem Yersin Yasaka - Nha Trang) đã dành nhiều thời gian, công sức để sưu tầm tư liệu, tem và ấn phẩm bưu chính ở trong nước cũng như ngoài nước qua các giai đoạn cuộc đời ông.

Với tấm lòng tôn kính bác sĩ Yersin, nhà sưu tập Nguyễn Thị Mỹ Kim (Câu lạc bộ tem Yersin Yasaka - Nha Trang) đã dành nhiều thời gian, công sức để sưu tầm tư liệu, tem và ấn phẩm bưu chính ở trong nước cũng như ngoài nước qua các giai đoạn cuộc đời ông. Bộ sưu tập tem “Bác sĩ Alexandre Yersin - Ông Năm xóm Cồn Nha Trang” dự thi triển lãm tem quốc gia Vietstampex năm 2015, đã đạt giải A bộ sưu tập thể loại mở. Tiếp tục tham gia triển lãm tem châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 32 (từ ngày 10 đến 15-8-2016) tổ chức ở Trung tâm Hội nghị quốc tế Nathaburi - Thái Lan, bộ sưu tập tem được dịch sang tiếng Anh và bổ sung bộ sưu tập chuyên đề danh nhân với tựa đề “Doctor Alexandre Yersin - A Savior of Humanity” (Bác sĩ Alexandre Yersin - Vị cứu tinh của nhân loại), xuất sắc đạt giải Bạc lớn (Larger Silver).

 

Giấy chứng nhận giải thưởng bộ sưu tập tem
Giấy chứng nhận giải thưởng bộ sưu tập tem


Bộ sưu tập chuyên đề với 80 trang, gồm 13 chuyên mục với nội dung trình bày tem, ấn phẩm bưu chính và lời thuyết minh đã cuốn hút người xem bởi những ấn phẩm bưu chính “cổ”, những tấm bưu ảnh thực gửi đều là những tư liệu quý hiếm. Bộ sưu tập như một cuốn phim về cuộc đời, sự nghiệp và cống hiến của bác sĩ Yersin dành cho y học thế giới; cuộc sống giản dị và những khám phá, đóng góp của ông dành cho Nha Trang, nền y học, nông nghiệp và thiên văn Việt Nam, được chọn lọc từ hàng trăm trang sách với chân dung và chữ ký của ông. Mỗi con tem, mỗi ấn phẩm bưu chính đều có thuyết minh lịch sử ra đời, giá trị nội dung, đặc điểm bưu chính... tạo nên ý nghĩa của trang tem và sự năng động của nhà khoa học A. Yersin. Bộ sưu tập thể hiện lòng tri ân của người dân Nha Trang về ông Năm xóm Cồn.  

 

 

 

  

        
HOÀNG LÊ