12:03, 31/03/2018

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam: Trận cầu không dễ

Hôm nay, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp đội bóng TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng 4 Nuti Café V.Leauge. Đây là một trận đấu không hề dễ dàng với các cầu thủ phố biển, cho dù trong các lần đối đầu trước S.KH-BVN là đội bóng lấn lướt hơn.
 
 

Hôm nay, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp đội bóng TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ vòng 4 Nuti Café V.Leauge. Đây là một trận đấu không hề dễ dàng với các cầu thủ phố biển, cho dù trong các lần đối đầu trước S.KH-BVN là đội bóng lấn lướt hơn.
 
So với mùa bóng 2017 chân ướt, chân ráo mới lên hạng, đội bóng TP. Hồ Chí Minh mùa này đã lột xác hoàn toàn. Ngay từ giai đoạn chuyển nhượng đầu mùa giải, TP. Hồ Chí Minh là đội bóng được chú ý nhiều nhất với những bảng hợp đồng thuộc dạng “khủng”. 
 
Những cái tên được mang về sân Thống Nhất mùa này cho thấy tham vọng giành ngôi vô địch của đội bóng nhà giàu, chứ không còn là mục tiêu trụ hạng như mùa bóng trước. Đầu tiên là cựu huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Việt Nam, ông Miura được giao trọng trách ngồi ghế nóng. Những gương mặt nội binh được tuyển chọn đều là các hảo thủ như: tiền đạo Trần Phi Sơn (đến từ Sông Lam Nghệ An), hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Câu lạc bộ Hà Nội), tiền đạo Nguyễn Hải Anh (đến từ Xổ số kiến thiết Cần Thơ), tiền vệ Huỳnh Văn Thanh, thủ môn Thanh Diệp… Bên cạnh đó, đội bóng này còn mang về 2 bản hợp đồng ngoại binh chất lượng khác là Gustavo người Brazil và Paulo Tavares đến từ Bồ Đào Nha. Ngoài ra, tiền đạo Gonzalo từ Câu lạc bộ Hà Nội đang chờ nhập tịch cũng là một con bài chiến lược đầy chất lượng của đội bóng. 
 
Ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải, đội bóng “ngôi sao” của Lê Công Vinh vẫn chưa bắt nhịp để tạo ra được sự khác biệt khi để thua FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, ở trận tiếp theo, họ đã có trận thắng 2-1 trước đội bóng Sài Gòn. Chiến thắng này giúp ông Miura nhẹ nhõm phần nào và giải tỏa được tâm lý khi đội bóng đã bắt đầu đi đúng hướng. Chính vì vậy, trong trận đấu trên sân nhà Thống Nhất tiếp đội khách S.KH-BVN, hẳn ông thầy người Nhật sẽ dẫn dắt các học trò của mình hướng đến một chiến thắng.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp TP. Hồ Chí Minh mùa giải 2017.
Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận gặp TP. Hồ Chí Minh mùa giải 2017.
 
 
S.KH-BVN đã có 2 lần bất bại trong các cuộc đối đầu với TP. Hồ Chí Minh ở mùa bóng 2017, trong đó có trận thắng đậm với tỷ số 4-1 ngay trên sân Thống Nhất. Tuy vậy, đó là thời điểm mà lực lượng đội bóng TP. Hồ Chí Minh không thật sự được đánh giá cao. Còn ở mùa giải này, với dàn cầu thủ được tăng cường quá chất của đối thủ, chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của đại diện phố biển hẳn không hề dễ dàng. Sau 2 trận đấu, thầy trò HLV Võ Đình Tân đang có 4 điểm và tạm thời đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ sau Than Quảng Ninh và Hà Nội, trong khi vẫn còn một trận chưa đấu. Đây có thể coi là khởi đầu quá tốt của S.KH-BVN. Tuy vậy, trong 2 trận đấu vừa qua, lối chơi của các cầu thủ phố biển có chút gì đó còn phập phù. Cụ thể, trong trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 3 trên sân nhà Nha Trang, sau hiệp 1 kiểm soát bóng tốt và có nhiều cơ hội hơn so với đối phương nhưng lại không ghi được bàn thắng thì sang hiệp 2, các cầu thủ S.KH-BVN có dấu hiệu xuống sức rõ rệt và nhường sân cho đối phương. Đây là điều rất ít thấy ở S.KH-BVN, đội bóng được giới chuyên môn đánh giá có dàn cầu thủ trẻ, sung sức và có khả năng đeo bám cực tốt ở các mùa giải trước. 
 
Trong chuyến làm khách sắp tới, đội hình S.KH-BVN vẫn có cái tên Youssouf Toure đang có phong độ rất tốt và khả năng độc lập tác chiến. Hy vọng ở cuộc đối đầu với TP. Hồ Chí Minh, ngoài trông chờ vào khả năng săn bàn của tiền đạo người Pháp, người hâm mộ phố biển chờ đợi HLV Võ Đình Tân sẽ có những phương án để hóa giải được những chân sút chất lượng của đối phương, cũng như phát huy được khả năng sắc bén của các cầu thủ: Lâm Ti Phông, Quốc Chí hay Duy Thanh, Nhật Nam để có được kết quả tốt nhất.
 
An Nhiên