11:03, 27/03/2018

Cử dợt chất lượng cho Sanest Khánh Hòa

Trước thềm vòng 1 giải vô địch quốc gia, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã có cử dợt chất lượng với vị trí thứ 3 giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư (diễn ra từ ngày 22 đến 26-3). Ở đó, không ít vận động viên (VĐV) trẻ có cơ hội được thể hiện.
 
 

Trước thềm vòng 1 giải vô địch quốc gia, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã có cử dợt chất lượng với vị trí thứ 3 giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư (diễn ra từ ngày 22 đến 26-3). Ở đó, không ít vận động viên (VĐV) trẻ có cơ hội được thể hiện.
 
Cuối tuần qua, tại Nhà Thi đấu thể thao Ninh Bình, đội chủ nhà Cố đô Hoa Lư là Tràng An Ninh Bình đã xuất sắc giành ngôi vô địch, sau khi vượt qua đối thủ Thể Công trong trận chung kết giải với tỷ số 3-1. Đây là kết quả đã được giới chuyên môn dự đoán từ trước, bởi ở giải đấu này, Tràng An Ninh Bình không chỉ là đội chủ nhà với những lợi thế nhất định trong cuộc đua đến chức vô địch, mà năm nay, bên cạnh dàn hảo thủ vốn có của mình, họ còn bổ sung thêm nhiều tay đập chất lượng đến từ đội bóng Quân đoàn 4 vừa giải thể để nuôi tham vọng cho chức vô địch quốc gia. Quả thật, họ đã có màn trình diễn thật sự ấn tượng với 3 trận thắng tuyệt đối, với cùng tỷ số 3-0 trước các đối thủ mạnh giai đoạn vòng bảng, bán kết trước khi nhẹ nhàng đả bại Thể Công ở trận cuối cùng của giải. Tuy đây chỉ là giải đấu mang tính chất bước chuẩn bị cho các đội trước thềm vòng 1, song rõ ràng qua màn thể hiện của mình, Tràng An Ninh Bình đã “đánh tiếng” cho các đối thủ của họ ở bảng B giải vô địch quốc gia năm nay.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa tại giải Cúp Hoa Lư 2018.
Đội bóng Sanest Khánh Hòa tại giải Cúp Hoa Lư 2018.
 
 
Riêng với đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa, tuy kết thúc chuyến tập huấn kéo dài hơn 2 tháng trước thềm mùa giải mới với vị trí thứ 3 giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư, và đó chưa phải là kết quả tốt nhất nhưng cũng được coi là có thu hoạch. Ở giải này, đối thủ của Sanest Khánh Hòa đều là những đội bóng mạnh, trong đó Tràng An Ninh Bình, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long sẽ là những đội bóng đối đầu trực tiếp với đại diện phố biển ở vòng 1 diễn ra vào đầu tháng 4. Hẳn nhiên, Ban lãnh đạo, huấn luyện đội bóng không quá đặt nặng chuyện thành tích, vì đây là cơ hội tốt để Sanest Khánh Hòa thử nghiệm VĐV trẻ, lối chơi và lựa chọn đội hình… Không chỉ vậy, các trận đấu tại giải này là dịp để nhà đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa hiểu rõ hơn về các đối thủ, để từ đó xây dựng những đối sách phù hợp cho các trận đấu dự đoán rất quyết liệt ở bảng B tại Gia Lâm, Hà Nội sắp tới. 
 
Theo một thành viên Ban huấn luyện, qua Cúp Hoa Lư năm nay, Sanest Khánh Hòa đã có những thu hoạch lớn. Cụ thể, trong các trận đấu ở giải, các VĐV trụ cột của đội như: Ngô Văn Kiều, Từ Thanh Thuận, Xuân Tân, Văn Phong, Văn Tiên, Triển Chiêu, Trung Trực đều cho thấy sự ổn định phong độ và sẵn sàng bùng nổ trước những đối thủ mạnh khác. Đối với lứa VĐV trẻ như: Quốc Thiện, Quang Đoàn, Thanh Phương khi được trao cơ hội ra sân đều thể hiện rất tốt và đã có những đóng góp không nhỏ trong lối chơi toàn đội. Trong đó, nổi bật là 2 trận thắng của Sanest Khánh Hòa trước đội bóng Quân khu 4 và Biên phòng với cùng tỷ số 3-0, các VĐV của đội bóng phố biển đã cho thấy sự mạch lạc và kín kẽ hơn. Đặc biệt là khả năng chắn bóng, các pha đánh phối hợp được các VĐV thể hiện nhiều hơn, điều mà trước nay vẫn còn thiếu trong lối chơi của Sanest Khánh Hòa.
 
Tuy khó có thể so sánh về trình độ chuyên môn, bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu giữa các VĐV trẻ với các VĐV trụ cột đội bóng, song qua Cúp Hoa Lư này, đội bóng Sanest Khánh Hòa đã cho thấy được sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nơi mà kinh nghiệm kết hợp với sức trẻ kết thành một khối để hướng đến mục tiêu thi đấu cống hiến, hết mình để bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch quốc gia mùa bóng năm nay dành tặng cho người hâm mộ. 
 
An Nhiên