10:09, 20/09/2017

Bồi dưỡng kỹ năng thảo luận dành cho đại biểu Quốc hội

Ngày 20 và 21-9, tại Nha Trang, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng thảo luận cho gần 40 đại biểu Quốc hội của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Ngày 20 và 21-9, tại Nha Trang, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng thảo luận cho gần 40 đại biểu Quốc hội của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Đặng Ngọc Huy - Phó Trưởng ban Công tác đại biểu chủ trì hội nghị.


Phát biểu khai mạc, ông Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh, những năm gần đây, Quốc hội có nhiều đổi mới trên tất cả các mặt. Để đạt được kết quả đó, nhiều vấn đề đã được đưa ra thảo luận dân chủ, công khai, không khí các buổi thảo luận sôi nổi hơn. Tuy nhiên, trên một số phương diện chưa được như mong muốn, trong đó có nguyên nhân đại biểu chưa phát huy đầy đủ vai trò cá nhân của mình. Từ nhu cầu thực tiễn, kỹ năng thảo luận tại Quốc hội là một trong những kỹ năng cần bồi dưỡng nhất cho các đại biểu Quốc hội.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Phan Trung Lý - nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trình bày báo cáo đề dẫn chuyên đề tổng quan về thảo luận tại Quốc hội. Đại biểu cũng nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề: kỹ năng thảo luận tại Quốc hội; thảo luận về các vấn đề tài chính - ngân sách; kinh tế - xã hội; các dự án luật.


NAM DU