05:09, 20/09/2017

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Khánh Vĩnh năm 2017

Ngày 20-9, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Khánh Vĩnh năm 2017. 

Ngày 20-9, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Khánh Vĩnh năm 2017. Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập của tỉnh; ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.  

 

Đ/c Nguyễn Tấn Tuân- Phó Bí thư tỉnh ủy phát biểu khai mạc cuộc diễn tập
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu khai mạc cuộc diễn tập

 

Diễn tập cấp huyện được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố thành KVPT vững chắc trong tình hình mới, góp phần nâng cao năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể cho cấp uỷ, chính quyền địa phương bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và xử lý kịp thời, chính xác các tình huống xảy ra, giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh cuộc diễn tập
Quang cảnh cuộc diễn tập

 

Cuộc diễn tập diễn ra trong 2 ngày 20, 21-9 với các đề mục: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ; thực hành sẵn sàng động viên đại đội dự bị động viên của huyện.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập

 

Phát biểu khai mạc cuộc diễn tâp, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh: Cuộc diễn tập là dịp kiểm tra làm rõ các vấn đề về vận hành cơ chế trong xử trí các tình huống về quốc phòng, an ninh của hệ thống chính trị địa phương; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các lực lượng trong KVPT khi có tình huống xảy ra. Qua đó, tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, văn kiện, phương án tác chiến trong KVPT; bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ các cấp trong tình hình mới.

 

Thực hành sẵn sàng động viên Đại đội DBĐV của huyện
Thực hành sẵn sàng  động viên đại đội dự bị động viên của huyện

 

Các đại biểu thăm quan khu thực binh động viên quân nhân dự bị
Các đại biểu thăm quan khu thực binh động viên quân nhân dự bị

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân và các đồng chí trong Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh kiểm tra trạm tiếp nhận quân nhân dự bị.
Ông Nguyễn Tấn Tuân và các vị trong Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh kiểm tra trạm tiếp nhận quân nhân dự bị.

 

VĂN ĐIỆP