11:12, 13/12/2017

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Trường Đại học Nha Trang

Sáng 13-12, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Trường Đại học Nha Trang về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 12 và việc thực hiện các nhiệm vụ công tác. Cùng làm việc còn có các ông: Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sáng 13-12, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Trường Đại học (ĐH) Nha Trang về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 12 và việc thực hiện các nhiệm vụ công tác. Cùng làm việc còn có các ông: Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Năm 2017, quy mô đào tạo ĐH và sau ĐH của Trường ĐH Nha Trang phát triển ổn định; lĩnh vực nghiên cứu khoa học, quan hệ hợp tác đối ngoại tiếp tục được củng cố và mở rộng. Tuy nhiên, trường đang gặp khó khăn trong tuyển sinh các ngành liên quan đến lĩnh vực thủy sản - vốn là thế mạnh truyền thống. Trường kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp trong các nhóm ngành đặc thù.


Sau cơn bão số 12, nhiều khu làm việc, giảng đường, phòng thí nghiệm của trường bị tốc mái, hư hỏng; nhiều lồng bè của Viện Nuôi trồng thủy sản bị nước biển cuốn trôi, các khu trại trên đất liền bị ảnh hưởng nặng; toàn bộ tường bao của Trại Nuôi trồng thủy sản tại xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa) bị đổ…, tổng thiệt hại ước tính khoảng 20 - 25 tỷ đồng. Trường đã và đang khẩn trương sửa chữa, khắc phục, mua mới một số thiết bị giảng dạy, trồng và dựng lại hệ thống cây xanh…


Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, ông Lê Thanh Quang đề nghị, đối với các ngành thủy sản, nhà trường cần xem xét lại nội dung, chương trình đào tạo và có những thay đổi để thích ứng với kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, chú trọng phát huy tiềm năng của ngành dịch vụ - du lịch cũng như tăng cường nâng cao chất lượng ngoại ngữ, rèn kỹ năng mềm cho sinh viên. Trường cũng cần nghiên cứu việc đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực khi Đặc khu hành chính - kinh tế Bắc Vân Phong được thành lập. Mặt khác, tiếp tục tập trung đào tạo kết hợp với nghiên cứu sâu những lĩnh vực có lợi thế. Ngành nào cần hỗ trợ, trường đề xuất để UBND tỉnh nghiên cứu, hỗ trợ trực tiếp cho người đi học. Ông cũng thống nhất việc UBND tỉnh cân đối vốn hỗ trợ trường khôi phục công trình tường bao tại trại Ninh Phụng...


K.D