02:11, 29/11/2017

Bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX

Tối 28/11, tại lễ bế mạc Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho các bộ phim và diễn viên xuất sắc.
 

Tối 28/11, tại lễ bế mạc Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho các bộ phim và diễn viên xuất sắc.
 
Tại LHP lần này, có 4 phim nhận giải Bông sen Vàng, gồm: “Sống và kể lại” (phim tài liệu), “Một giải pháp chống xói lở bờ biển” (phim khoa học), “Cậu bé Ma nơ canh” (phim hoạt hình) và phim “Em chưa 18” (phim truyện điện ảnh).
 
Giải Bông sen Bạc được trao cho 7 phim: “Việt Nam thời bao cấp”, “Ngày về”, “Nuôi cấy tinh tử trong điều trị vô tinh nam”, “Một lần đào ngũ”, “Sóc nâu đáng yêu”, “Cô hầu gái”, “Cha cõng con”. 

 

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trao giải Bông sen Vàng cho bộ phim
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trao giải Bông sen Vàng cho bộ phim "Em chưa 18" của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: VGP/Lưu Hương
 
Ở thể loại phim truyện điện ảnh, diễn viên Quý Bình (phim Bao giờ có yêu nhau) giành giải “Nam diễn viên chính Xuất sắc nhất”; giải “Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất” thuộc về diễn viên Kaity Nguyễn (phim Em chưa 18). 
 
Điểm nhấn trong LHP lần này là giải thưởng “Phim ASEAN 2017” (Film Asean Awards) do Việt Nam khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên, với 10 bộ phim của 10 nước ASEAN. 
 
Theo đó, giải thưởng “Phim ASEAN Xuất sắc nhất” được trao cho phim “Chú chim vàng - A Yellow Bird” của Singapore. Giải “Nam diễn viên chính Xuất sắc nhất” được trao cho diễn viên Singapore Sivakumar Palakrishnan (phim Chú chim vàng) và giải “Nữ diễn viên chính Xuất sắc nhất” thuộc về diễn viên Philippines Mary Joy Apostol (phim Đạn ghém)…

 

Nhóm làm phim
Nhóm làm phim "Yellow Bird" (Singapore) nhận giải thưởng "Phim ASEAN 2017". Ảnh: VGP/Lưu Hương
 
Theo bà Ngô Lan Phương, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn", LHP Việt Nam lần thứ XX là dịp giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam, cơ hội để tôn vinh nghệ sĩ điện ảnh, người hoạt động điện ảnh cả nước đã và đang cống hiến, xây dựng, phát triển mạnh mẽ nền điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Các giải thưởng tại LHP là nguồn động viên các nghệ sĩ có thêm động lực sáng tạo nhiều tác phẩm điện ảnh hay, góp phần phát triển nền điện ảnh dân tộc, hội nhập với xu thế phát triển chung của điện ảnh thế giới.
 
Sau 5 ngày tổ chức (từ 24-28/11)  tại TP. Đà Nẵng, LHP Việt Nam lần thứ XX đã gây được ấn tượng cho công chúng và người yêu điện ảnh thông qua chương trình giao lưu nghệ sỹ và khán giả học sinh sinh viên, nghệ sỹ điện ảnh lực lượng vũ trang; các hội thảo “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới” và “Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”; triển lãm “dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam” nhằm giới thiệu những chặng đường, các tác phẩm đi cùng năm tháng và những gương mặt nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho điện ảnh Việt Nam.
 
Theo baochinhphu.vn