07:08, 03/08/2018

Chelsea đứng trước nỗi lo "chảy máu" cầu thủ

Đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich bước vào mùa giải mới 2018-2019 với sự thay đổi rất lớn trên băng ghế huấn luyện viên trưởng, khi huấn luyện viên Antonio Conte được thay bằng huấn luyện viên Maurizio Sarri. Nhưng điều làm cho người hâm mộ "The Blues" lo ngại lại là nguy cơ "chảy máu" cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018.

Đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich bước vào mùa giải mới 2018-2019 với sự thay đổi rất lớn trên băng ghế huấn luyện viên trưởng, khi huấn luyện viên Antonio Conte được thay bằng huấn luyện viên Maurizio Sarri. Nhưng điều làm cho người hâm mộ “The Blues” lo ngại lại là nguy cơ “chảy máu” cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018.
 
 
Eden Hazard và Thibaut Courtois đang được rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới lôi kéo.
Eden Hazard và Thibaut Courtois đang được rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới lôi kéo.
 
Dù cho câu lạc bộ Chelsea đã không có được suất dự Champions League mùa giải 2018-2019, dù cho huấn luyện viên Antonio Conte bị sa thải chỉ sau một mùa giải 2016-2017 đưa Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, dù cho đây là mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên Maurizio Sarri tại Chelsea; thì Chelsea vẫn là một câu lạc bộ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh, là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019. Đó là bởi, Maurizio Sarri cũng là một huấn luyện viên tài năng, và Chelsea vẫn có một đội hình hết sức chất lượng cũng như chiều sâu cực tốt.
 
 
Maurizio Sarri có thể xem như là một trong những huấn luyện viên tài năng xuất thân từ Italia, đất nước vẫn luôn sản sinh ra những “chuyên gia chiến thuật” hàng đầu thế giới. Đưa một câu lạc bộ nhỏ và nghèo nàn như Empoli thăng hạng và trụ hạng thành công tại Serie A như một kỳ tích; đưa câu lạc bộ Napoli đi lên tìm lại ánh hào quang xưa, trở thành một đối trọng khá đáng kể trước ông lớn Juventus trong cuộc đua tới chức vô địch Scudetto. Đó chính là những thành tích thể hiện tài thao lược một cách hết sức rõ ràng của Maurizio Sarri, và người hâm mộ tin tưởng rằng, với một bản lĩnh và tài năng như vậy, Maurizio Sarri sẽ không quá khó để tiếp quản chiếc ghế của Antonio Conte, và đưa Chelsea tiếp tục đi tới tìm kiếm những thành công mới.
 
 
Xét về mặt chất lượng và chiều sâu đội hình, Chelsea vẫn có một đội hình chất lượng cao với rất nhiều ngôi sao, cũng như chiều sâu rất tốt. Trong khung gỗ là thủ môn hay nhất World Cup 2018 Thibaut Courtois, cùng với 2 dự bị chất lượng cao là Willy Caballero và Robert Green. Hàng hậu vệ là những cái tên thi đấu ổn định, đã chứng tỏ được khả năng như: Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Davide Zappacosta, Gary Cahill, Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta, David Luiz… Hàng tiền vệ rất mạnh với hàng loạt ngôi sao như: Danny Drinkwater, N'Golo Kante, Ross Barkley, Eden Hazard, Victor Moses, Willian, Cesc Fabregas, Pedro, Jorginho… Chỉ có tiền đạo là có phần kém hơn khi mà Alvaro Morata vẫn chưa thể thích nghi với bóng đá Anh, nhưng vẫn còn đó Olivier Giroud và Callum Hudson-Odoi. Ngoài ra, Pedro và Eden Hazard hoàn toàn đủ khá năng đá như một tiền đạo thực thụ. Với một đội hình nhiều ngôi sao và có chiều sâu như vậy, rõ ràng là Chelsea đủ thực lực để tranh chấp ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019.
 
 
Vấn đề làm cho người hâm mộ lo lắng rõ ràng không phải là ở tân huấn luyện viên Maurizio Sarri, hoặc chất lượng, chiều sâu đội hình, mà nằm ở nguy cơ “chảy máu” cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Có rất nhiều trụ cột trong đội hình chính của Chelsea đang nằm trong “tầm ngắm” của các câu lạc bộ lớn khác trên thế giới, và khả năng những trụ cột này xiêu lòng trước những sự “ve vãn” này là hoàn toàn có thể xảy ra. Thủ thành Thibaut Courtois và ngôi sao hàng công Eden Hazard chính là mục tiêu của câu lạc bộ Real Madrid, trong kế hoạch “thay máu” của câu lạc bộ này. Real Madrid rõ ràng đang nằm ở một độ cao hơn hẳn Chelsea, và việc Thibaut Courtois cùng Eden Hazard muốn rời Chelsea để có được những thành tựu lớn trong sự nghiệp cầu thủ như chức vô địch Champions League cũng là điều có thể hiểu được.
 
 
Ngoài ra, David Luiz cũng đang muốn ra đi sau khi không được trọng dụng ở mùa giải trước, N'Golo Kante đang được rất nhiều câu lạc bộ lớn nhắm tới, Willian đang được đồn đoán muốn chuyển qua câu lạc bộ Manchester United thi đấu, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata muốn ra đi khi không thể thích ứng với bóng đá Anh… Nguy cơ bị “chảy máu” những cầu thủ tài năng, trong khi không thể có được những sự bổ sung cần thiết trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 này của Chelsea là rất lớn. Do đó, nhiệm vụ của huấn luyện viên Maurizio Sarri lúc này có lẽ là tìm cách giữ chân các trụ cột, hơn là đi tìm những tân binh khác. Nếu có thể làm tốt việc giữ chân trụ cột này, khả năng Chelsea lên ngôi vương mùa giải 2018-2019 là không phải không có khả năng.
 
 
Cao Duy