03:08, 01/08/2018

FA: Sẽ có thẻ phạt dành cho các HLV

FA sẽ cho ra mắt thẻ đỏ và thẻ vàng cho các HLV ở các giải đấu thuộc hệ thống EFL (Championship, League One, League Two, Carabao Cup) từ mùa giải tới. 
 

FA sẽ cho ra mắt thẻ đỏ và thẻ vàng cho các HLV ở các giải đấu thuộc hệ thống EFL (Championship, League One, League Two, Carabao Cup) từ mùa giải tới. 
 
Sáng kiến này của LĐBĐ Anh (FA) sẽ được thử nghiệm ở các giải đấu thuộc hệ thống EFL và các giải đấu cup mùa giải tới, bao gồm FA Cup và hệ thống National League (giải hạng 4, 5, 6 của Anh). 
 
Các trọng tài có thể rút thẻ đỏ cho các huấn luyện viên phản ứng mãnh liệt, với chiếc thẻ vàng thứ hai sẽ dẫn đến thẻ đỏ. Một chiếc thẻ đỏ trực tiếp cũng có thể được rút ra tùy vào thái độ của các huấn luyện viên.

 

 
Những trường hợp sau đây có thể dẫn đến thẻ phạt: Tranh cãi;  phạm lỗi hoặc chửi thề với trọng tài hoặc cầu thủ, ban huấn luyện đội bạn; vỗ tay châm biếm trọng tài; đá chai nước hoặc những vật dụng khác; đi vào khu vực kỹ thuật của đội bạn; gây gổ với cổ động viên
 
Một HLV nhận 4 thẻ vàng sẽ bị cấm chỉ đạo 1 trận, 8 thẻ vàng bị cấm 2 trận, 12 thẻ vàng cấm 3 trận và 16 thẻ vàng sẽ nhận án kỷ luật từ FA. 
 
Các đội bóng ở Premier League sẽ không áp dụng luật này và những hành vi không đúng mực của các HLV sẽ nhận được lời cảnh cáo từ FA. 
 
Theo giám đốc điều hành EFL, ông Shaun Harvey, điều này sẽ tạo ra công bằng và mọi người trong sân đều biết mình nên làm gì. 
 
"Một thẻ vàng cho huấn luyện viên, và nếu ông ta không thay đổi thái độ, ông ta sẽ nhận thêm một thẻ vàng nữa đồng nghĩa với một vé đi lên khán đài. Vì thế, HLV sẽ không còn trách nhiệm trong ban huấn luyện nữa.", ông Harvey nói thêm. 
 
Theo Thethaovietnam.vn