07:10, 24/10/2017

Thắng áp đảo Neymar và Messi, Ronaldo đoạt giải The Best 2017

Không nằm ngoài dự đoán, ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã được vinh danh ở hạng mục "Cầu thủ nam xuất sắc nhất " (The Best) trong gala trao giải diễn ra tại London đêm qua.
 

Không nằm ngoài dự đoán, ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã được vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ nam xuất sắc nhất “ (The Best) trong gala trao giải diễn ra tại London đêm qua.
 
Đêm qua, trong lễ gala trao giải diễn ra tại London (Anh), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã công bố các giải thưởng của bóng đá thế giới năm 2017. Tâm điểm là giải “Cầu thủ nam xuất sắc nhất “ (The Best) với 3 đề cử cuối cùng là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar.

 

Cristiano Ronaldo năm thứ 2 liên tiếp đoạt giải The Best.
Cristiano Ronaldo năm thứ 2 liên tiếp đoạt giải The Best.
 
Đã không có bất ngờ nào xảy ra. Theo đó, Cristiano Ronaldo đã năm thứ 2 liên tiếp ẵm giải The Best. Trước đó, trong lễ trao giải vào năm 2016, cựu tiền vệ Man United cũng đã được vinh danh sau khi giành Champions League cùng Real Madrid và đưa ĐT Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu.
 
Mùa giải vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 42 bàn thắng sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường giúp Real Madrid đăng quang ở cả Champions League lẫn La Liga, vì vậy mà giải thưởng The Best 2017 đã được dự báo từ trước.
 
Theo tiết lộ, Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ phiếu bầu là 43,16%. Trong khi đó, Lionel Messi chỉ về thứ 2 với 19,25%, còn tỷ lệ phiếu bầu của Neymar chỉ là 6,97%.
 
Tại London đêm qua, Cris Ronaldo đã vinh dự nhận giải thưởng này từ tay 2 huyền thoại của bóng đá Nam Mỹ, Diego Maradona và Ronaldo. Anh tỏ ra rất tự hào khi 2 năm liên tiếp sở hữu giải thưởng danh giá nhất của FIFA.
 
Giải The Best đã được FIFA khai sinh vào năm ngoái sau khi trả lại giải “Quả bóng Vàng” cho tạp chí France Football. Tiền thân của giải thưởng này là giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA”.
 
Ngoài giải The Best, Cris Ronado cũng góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA. Còn với Real Madrid, họ còn sở hữu 1 giải thưởng khác là “HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm” (Zinedine Zidane).
 
Các hạng mục trao giải trong đêm gala tại London:
 
Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid)
 
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Lieke Martens (Hà Lan)
 
HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Zinedine Zidane (Real Madrid)
 
HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (ĐT nữ Hà Lan)
 
Thủ thành xuất sắc nhất: Gianluigi Buffon (Italia/Juventus)
 
Bàn thắng đẹp nhất: Olivier Giroud (Arsenal)
 
Giải CĐV: CĐV Celtic
 
Giải Fair-Play: Francis Kone (Slovacko)
 
Theo thethaovietnam.vn