06:10, 21/10/2017

Tâm điểm Tottenham Hotspur - Liverpool

Tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh là trận đấu được dự đoán sẽ là một cuộc đôi công rực lửa giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh có lối tấn công công hiến: Tottenham và Liverpool. Đây sẽ là cuộc va chạm giữa trường phái tấn công đầy tốc độ và sức trẻ của huấn luyện viên Mauricio Pochettino và trường phái tấn công tổng lực như một bản metal rock của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Ngoài ra cuộc đối đầu giữa Everton và Arsenal cũng là một trận đấu có thể xem là cân tài cân sức.

Tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh là trận đấu được dự đoán sẽ là một cuộc đôi công rực lửa giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh có lối tấn công công hiến: Tottenham và Liverpool. Đây sẽ là cuộc va chạm giữa trường phái tấn công đầy tốc độ và sức trẻ của huấn luyện viên Mauricio Pochettino và trường phái tấn công tổng lực như một bản metal rock của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Ngoài ra cuộc đối đầu giữa Everton và Arsenal cũng là một trận đấu có thể xem là cân tài cân sức.
 
Chelsea - Watford: Antonio Conte trong cơn bão chấn thương
 
Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn từ cơn bão chấn thương.
Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn từ cơn bão chấn thương.
Antonio Conte đang cùng Chelsea đối đầu với một chuỗi trận đấu có kết quả khá kém, 2 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte toàn thua, và họ mới để hòa 3-3 với AS Roma dù cho được chơi trên sân nhà tại Champions League. Do vậy họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 8 vòng đấu (4 thắng 1 hòa 3 thua), xếp sau cả đối thủ của họ ở vòng đấu này là Watford, hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 1 thua). Mà nguyên nhân của phong độ kém như vậy không có gì quá xa lạ, mà đơn giản chỉ là Chelsea đang ở trong cơn bão chấn thương.
 
Với Alvaro Morata và N'Golo Kante chấn thương không thể thi đấu, hệ thống tấn công của Chelsea đã gặp ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu như quả thật Tiemoue Bakayoko và David Luiz cũng gặp chấn thương nữa thì Chelsea thực sự lâm vào tình thế nguy hiểm. Bởi đối thủ của họ là Watford, một câu lạc bộ có lối chơi tốc độ và mạnh mẽ, chỉ mới thua đúng 1 trận sau 8 vòng đấu. Điều duy nhất giúp những người hâm mộ Chelsea có lòng tin về 1 trận thắng đó là trong 11 lần đối đầu gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea vẫn bất bại với 8 chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester City - Burnley: Tiếp tục chiến thắng
 
Manchester City đang có phong độ ghi bàn cực kỳ khủng khiếp.
Manchester City đang có phong độ ghi bàn cực kỳ khủng khiếp.
Manchester City đang có phong độ thi đấu cực kỳ khủng khiếp, dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 22 điểm sau 8 vòng đấu (7 thắng 1 hòa), ghi tới 29 bàn thắng; dẫn đầu bảng F sau 3 lượt đấu với 9 điểm trọn vẹn, ghi được 8 bàn thắng. Với phong độ “khủng” như vậy, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không chỉ được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, mà còn được xem là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải 2017-2018.
 
Tuy có lịch thi đấu dày đặc, nhưng với lực lượng rất có chiều sâu, trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn không thiếu những hảo thủ lấp đầy các vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật. Và chắc chắn Burnley khó lòng có thể xem là đối thủ ngang tầm với một Manchester City đang có phong độ tốt đến như vậy. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche thi đấu với phong độ cũng không tồi, hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 1 thua). Nhưng vừa phải hành quân tới sân nhà Etihad của Manchester City, vừa phải đấu với một câu lạc bộ có chất lượng cầu thủ vượt trội như vậy, không khó để dự đoán đây sẽ tiếp tục là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Huddersfield Town - Manchester United: Giữ vững vị trí thứ 2
 
Manchester United đang khủng hoảng tuyến giữa do chấn thương.
Manchester United đang khủng hoảng tuyến giữa do chấn thương.
Tương tự như Chelsea, Manchester United của huấn luyện viên Mourinho cũng đang lâm vào một cơn khủng hoảng tuyến giữa khi 3 cầu thủ quan trọng Paul Pogba, Marouane Fellaini và Michael Carrick đều đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Sự khủng hoảng thể hiện rõ qua Manchester United đã phải chật vật như thế nào trong trận hòa Liverpool ở vòng đấu trước, và trận thắng đầy may mắn Benfica ở vòng đấu bảng Champions League vừa qua. Nhưng dù sao với sự thực dụng của mình, huấn luyện viên Mourinho vẫn giữ cho Manchester United đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 20 điểm (6 thắng 2 hòa), xếp đầu bảng A tại vòng đấu bảng Champions League.
 
Tuy tại vòng đấu thứ 9 Ngoại hạng Anh Mourinho chưa chắc đã có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng này, lai phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng may mắn là đối thủ của họ là Huddersfield Town, một câu lạc bộ được đánh giá là không quá mạnh. Thầy trò huấn luyện viên David Wagner hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 8 vòng đấu (2 thắng 3 hòa 3 bại), đồng thời không có bất cứ chiến thắng nào trong 7 trận đấu gần nhất. Trước một Manchester United lực lượng đang suy yếu, vừa khát điểm để tránh khỏi nhóm xuống hạng, lại vừa được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn Huddersfield Town sẽ lựa chọn chủ động tấn công, và đây cũng sẽ là cơ hội cho lối chơi thực dụng của huấn luyện viên Mourinho. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.
 
Everton - Arsenal: Khó cho Ronald Koeman
 
Everton đang không có phong độ thi đấu tốt.
Everton đang không có phong độ thi đấu tốt.
Arsenal vẫn có phong độ thi đấu khá phập phù từ đầu mùa tới nay, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (4 thắng 1 hòa 3 thua) hiển nhiên không phải là vị trí có thể khiến cho huấn luyện viên Wenger hài lòng, đặc biệt là sau trận thua 1-2 trước Watford ở vòng đấu trước. May mắn là tại đấu trường Europa League các học trò của huấn luyện viên Wenger vẫn bảo vệ được mạch toàn thắng, sau trận thắng khá chật vật với bàn thắng tối thiểu trước câu lạc bộ Crvena Zvezda. Qua đó cho thấy Arsenal vẫn thi đấu một cách thất thường, vẫn không có được sự ổn định cần thiết.
 
Trong khi đó Everton của huấn luyện viên Ronald Koeman đang có phong độ khá tệ, hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 8 điểm sau 8 vòng đấu (2 thắng 2 hòa 4 bại), lại vừa mới thất bại 1-2 trước Lyon tại đấu trường Europa League. Đây có thể xem là kết quả khó có thể chấp nhận khi Everton đã chi ra tới 140 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017 vừa qua. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chiếc ghế của huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ khó lòng giữ vững. Rõ ràng, sự ổn định là điều mà cả Arsenal lẫn Everton đều không có, và rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ, dù cho Everton được thi đấu trên sân nhà Goodison Park.
 
Tottenham Hotspur - Liverpool: Tấn công rực lửa
 
Tottenham và Liverpool đang là 2 câu lạc bộ có phong cách tấn công cống hiến hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay.
Tottenham và Liverpool đang là 2 câu lạc bộ có phong cách tấn công cống hiến hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay.
Cả Tottenham lẫn Liverpool đều đang là 2 câu lạc bộ có lối thi đấu tấn công cống hiến hàng đầu tại Ngoại hạng Anh hiện nay. Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 17 điểm sau 8 vòng đấu (5 thắng 2 hòa 1 thua), tạm thời xếp thứ 1 tại bảng H vòng đấu bảng Champions League với 7 điểm sau 3 lượt đấu. Tất cả đều đang cho thấy lối đá tấn công dựa trên tốc độ, sức trẻ và 1 dàn cầu thủ đào tạo lên mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino xây dựng đang trong kỳ gặt gái, và chắc chắn Tottenham là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018.
 
Trong khi đó, lối tấn công bốc lửa như một bản metal rock mà huấn luyện viên Jurgen Klopp xây dựng tại Liverpool vẫn đang có những sự “giẫm chân tại chỗ” nhất định. Liverpool hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 1 bại), nhưng vẫn xếp thứ 1 tại bảng E vòng đấu bảng Champions League. Vấn đề của Liverpool vẫn là để mất điểm ở những trận lẽ ra có thể thắng, và lực lượng mỏng dẫn đến thiếu hụt lực lượng ở những thời điểm quan trọng khiến cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp khó lòng có những đột phá. Liverpool đang rất khát điểm để phấn đấu cho mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh, và Tottenham đang quyết tâm giữ vững vị trí trong top 4 như hiện tại, và chắc chắn đây sẽ là một trận đôi công không khoan nhượng nhằm lấy trọn 3 điểm. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa Tottenham và Liverpool.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Newcastle United - Crystal Palace, Swansea City - Leicester City, Southampton - West Bromwich Albion. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 21-10-2017
02:00  West Ham United - Brighton & Hove Albion
18:30  Chelsea - Watford
21:00  Manchester City - Burnley
21:00  Newcastle United - Crystal Palace
21:00  Stoke City - Bournemouth
21:00  Swansea City - Leicester City
21:00  Huddersfield Town - Manchester United
23:30  Southampton - West Bromwich Albion
 
Chủ nhật, 22-10-2017
19:30  Everton - Arsenal
22:00  Tottenham Hotspur - Liverpool