11:09, 20/09/2017

Mượn đồ rồi… bán!

Mượn xe, được đồng nghiệp tin tưởng giao xe cùng điện thoại, sạc pin để sẵn trong giỏ, Thiên lập tức ra Ninh Hòa...

Ngày 20-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, chuyển từ 6 tháng tù sang 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Thiên (sinh năm 1998, trú Vĩnh Phương, Nha Trang) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
 
Thiên là nhân viên của một quán hàng ở Phước Đồng, Nha Trang. Khoảng 18 giờ 30 ngày 1-11-2016, Thiên lấy trộm 1 điện thoại di động của chủ quán đang để trên quầy lễ tân (giá trị tài sản chưa đến mức khởi tố hình sự).

 

Bị cáo nghe đại diện viện kiểm sát nhận định.
Bị cáo nghe đại diện viện kiểm sát nhận định.
 
 
Sau đó, Thiên mượn xe máy của một nhân viên trong quán, nói đi công chuyện. Nhân viên này giao luôn xe cùng điện thoại và sạc pin trong giỏ xe. Biết rõ trong giỏ có tài sản, Thiên cùng một người tên Hiếu (không rõ lai lịch) mang tất cả ra Ninh Hòa bán được 2,5 triệu đồng tiêu xài cá nhân.
 
 
Ngày 13-11-2016, Thiên đang đi ở khu vực Vĩnh Điềm Trung, Vĩnh Hiệp, Nha Trang thì bị chủ quán phát hiện, đưa về công an.
 
 
Hội đồng xét xử nhận định, tài sản bị cáo chiếm đoạt có giá trị không lớn nhưng cấp sơ thẩm chưa áp dụng là có thiếu sót; ngoài ra bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên không nhất thiết phải cách ly ra khỏi xã hội vẫn đủ tác dụng giáo dục. 
 
N.V