11:09, 19/09/2017

Điều tra vụ chồng sát hại vợ rồi tự tử

Sau khi ra tay hạ sát vợ, người đàn ông đã chạy xe máy lao thẳng vào xe đầu kéo tự tử, gây ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng…

Sau khi ra tay hạ sát vợ, người đàn ông đã chạy xe máy lao thẳng vào xe đầu kéo tự tử, gây ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng…


Khoảng 0 giờ ngày 19-9, tại Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tài xế Hồ Thanh Lợi (sinh năm 1979, trú TP. Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển xe đầu kéo 77C-14382, rơ-móc biển số 77R-02274 chạy theo hướng Bắc - Nam. Khi xe đầu kéo vừa đi đến cung đường trên, bất ngờ xuất hiện một người đàn ông chạy xe máy với tốc độ cao, đi vào làn đường dành cho xe ô tô rồi lao thẳng vào xe đầu kéo khiến anh Lợi đánh tay lái để tránh. Nhưng tất cả đã quá muộn, người đàn ông bị bánh xe ô tô cán phải, chết tại chỗ. Do phải đánh tay lái bất ngờ, cộng với chạy tốc độ cao, xe đầu kéo đã tông trực diện vào dải phân cách cứng. Cùng lúc, ô tô tải biển số 77C-10942 do anh Nguyễn Thành Trinh (sinh năm 1981, trú Bình Định) cầm lái chở đầy nước mắm, chạy cùng chiều xe đầu kéo, đã tông vào rơ-móc khiến xe này bốc cháy. Lúc này đầu xe đầu kéo cũng bốc cháy dữ dội, còn rơ-móc thì lật ngang đường.

 

Người dân dõi theo lực lượng chức năng khám nghiệm  thi thể vợ chồng ông Chung

Người dân dõi theo lực lượng chức năng khám nghiệm thi thể vợ chồng ông Chung


Lực lượng chức năng đã phải rất vất vả mới dập tắt được đám cháy. Tuy nhiên, tại hiện trường, hai đầu xe ô tô đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, trơ khung sắt.


Theo lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông Ninh Hòa, do hai xe ô tô tông nhau đã chắn ngang đường, vì vậy, đến khoảng 5 giờ 30 ngày 19-9, lực lượng chức năng mới giải tỏa được hiện trường. Khi đó, giao thông qua tuyến đường này mới được thông suốt.


Ông Nguyễn Nhật, nhà ngay nơi xảy ra tai nạn cho biết: “Gia đình chúng tôi đang ngủ say thì nghe tiếng la thất thanh nên ai nấy đều thức giấc. Sau đó là một tiếng nổ rất lớn. Nhìn qua cửa sổ, tôi thấy cột lửa bùng lên cao cả chục mét. Ít phút sau thì xuất hiện xe chữa cháy tới dập lửa, lúc này chúng tôi mới dám ra ngoài Quốc lộ 1”. Cũng theo các nhân chứng, khi nhìn thấy biển số xe của nạn nhân, họ mới biết là của ông Ngô Chung (sinh năm 1978, trú thôn Xuân Tự 1, xã Vạn Hưng), nhà ở cách nơi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn chỉ vài trăm mét.

 

Hiện trường vụ xe cháy

Hiện trường vụ xe cháy


Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vạn Ninh đã phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Trong quá trình này, cơ quan chức năng đã phát hiện bà Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1983, vợ ông Chung) chết trong phòng ngủ với vết thương ở đầu, bên cạnh còn một số dây điện. Cũng tại đây, lực lượng chức năng còn phát hiện một bức thư tuyệt mệnh mà ông Chung để lại.


Điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, ông Chung đã ra tay giết vợ, sau đó lao vào xe đầu kéo tự tử. Theo người nhà nạn nhân, tối 18-9, ông Chung cho 2 con trai (1 cháu học lớp 8, 1 cháu học lớp 3) tiền đi ăn phở, còn mình ở nhà. Sau đó, mọi người nghe tiếng cãi vã giữa hai vợ chồng ông Chung và có tiếng xô xát. Một số người hàng xóm cho biết, vào đêm đó, họ có nghe tiếng la hét từ nhà ông Chung nhưng vì vợ chồng ông Chung hay đánh nhau nên không qua can ngăn.


Tìm hiểu được biết, ông Chung làm công nhân ở một nhà máy đóng tàu tại thị xã Ninh Hòa, bà Thảo làm nội trợ. Thời gian trước đây, khi ông Chung đi làm ở nước ngoài thì có thông tin không hay về vợ mình nên về giải quyết chuyện gia đình. Cứ ngỡ mọi việc ổn thỏa nhưng sau đó mâu thuẫn vẫn âm ỉ dẫn đến vụ việc đau lòng trên.


Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với Công an huyện Vạn Ninh điều tra làm rõ vụ việc.


THÀNH LONG