05:09, 20/09/2017

Đâm chết người... không trả tiền "bo"

Chỉ vì đòi tiền "bo" giùm tiếp viên không được, Phi đã vung dao đâm một người trong nhóm thanh niên đi hát karaoke...

Sau 1 ngày xét xử, sáng 20-9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (sinh năm - SN 1990, trú Vĩnh Lương, Nha Trang) 19 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình người bị hại tổng cộng gần 170 triệu đồng (tính cả phần đã bồi thường), cấp dưỡng nuôi cha và mẹ của người bị hại cho đến khi qua đời 500.000 đồng/tháng và nuôi 1 con của người bị hại 2 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi. 
 
 
Tòa cũng tuyên phạt 5 bị cáo cùng về tội gây rối trật tự công cộng. Cụ thể: bị cáo Trần Thiện Hiếu (SN 1986): 7 tháng tù, Trần Thanh Lắm (SN 1991, em Hiếu, cùng trú Vĩnh Phước, Nha Trang): 9 tháng tù, Dương Hoàng Lâm (SN 1992), Dương Ngọc Hoàng (anh Lâm, SN 1983, cùng trú Cam Tân, Cam Lâm) và Vũ Đình Tuyến (SN 1975, trú Vĩnh Hải, Nha Trang) cùng mức 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

 

Bị cáo Nguyễn Hoàng Phi tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Hoàng Phi tại tòa.
 
 
Khoảng 15 giờ 30 ngày 20-3-2016, Trần Thiên Thảo cùng Hiếu, Lắm, Hoàng, Lâm, Tuyến rủ nhau đi hát karaoke ở Vĩnh Hòa, Nha Trang. Nhóm Thảo yêu cầu tiếp viên nữ phục vụ hát karaoke. Quản lý liền gọi điện thoại cho Phi đưa 5 tiếp viên nữ đến. Khi nhóm Thảo ra về mà không “bo”, các tiếp viên đã gọi điện thoại cho Phi đến đòi giùm tiền “bo”. 
 
 
Phi mang theo dao và rủ Phạm Đang Trường đi cùng. Gặp nhóm Thảo, Phi đòi tiền phục vụ nhưng nhóm này không đồng ý, dẫn tới kình cãi. Hai bên dùng gạch, đá, dao đánh lộn. Thảo bị Phi đâm 2 nhát và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Sau khi vụ án  xảy ra, Phi bỏ trốn, hôm sau ra đầu thú. 
 
 
Được biết, bị cáo Phi đã có 1 tiền án về tội hiếp dâm. Đối với Trường, do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng nên chỉ xử phạt hành chính; viện kiểm sát cũng đã hủy bỏ quyết định khởi tố bị can về tội giết người đối với Trường.
 
 
N.V