12:12, 28/12/2017

Nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng

Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng hướng đến nhân dân khu vực biên giới biển và học sinh, sinh viên.

 

Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng hướng đến nhân dân khu vực biên giới biển và học sinh, sinh viên (HS-SV).


Đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Người chiến sĩ và nhà giáo” do Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp tổ chức vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với đông đảo cán bộ, chiến sĩ biên phòng và giáo viên, HS-SV của nhà trường. Ngoài các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, người lính, nhà giáo, HS-SV nhà trường còn được nghe Thượng tá Phạm Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chia sẻ những câu chuyện về những khó khăn thầm lặng, đầy gian khổ của bộ đội trong thời bình, trong đó có những người lính quân hàm xanh đang ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ biên cương biển, đảo. Đặc biệt, phóng sự “Người thầy giáo quân hàm xanh” nói về Thiếu tá Nguyễn Văn Tưởng (Đồn Biên phòng Cầu Bóng) 13 năm tận tụy dạy chữ cho các em ở lớp học tình thương tại phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang đã gây xúc động cho mọi người trong đêm giao lưu. Hoàng Nguyên Thảo - SV ngành Giáo dục đặc biệt cho biết: “Xem phóng sự, đặc biệt được nghe Thiếu tá Nguyễn Văn Tưởng chia sẻ những khó khăn và sự nỗ lực trong suốt 13 năm để duy trì lớp học, bản thân em cảm thấy như được tiếp thêm nghị lực trong học tập cũng như trong công tác sau khi ra trường”.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Tưởng giao lưu với các sinh viên, học sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tưởng giao lưu với các sinh viên, học sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.


Dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 28 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, BĐBP tỉnh đã phối hợp với nhiều trường học trên địa bàn TP. Nha Trang đón hàng trăm HS đến thăm, tìm hiểu về công việc, đời sống, sinh hoạt của bộ đội, qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các em. Tham quan phòng truyền thống, được xem các kỷ vật trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, em Châu Anh Việt Khuê - lớp 7/9 Trường THCS Âu Cơ chia sẻ: “Với em, đây không chỉ là một chuyến tham quan mà còn là một buổi học lịch sử. Thấy những hình ảnh, sự kiện nào ấn tượng, em đều ghi lại để tích lũy thêm kiến thức về lịch sử dân tộc”. Cô Nguyễn Thị Việt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương cho biết: “Những năm gần đây, nhà trường đều tổ chức cho các cháu đến thăm các đơn vị quân đội trên địa bàn. Ngoài việc giáo dục các cháu ở trường, gia đình, hoạt động thực tế này rất quan trọng trong việc dạy cho trẻ về tình yêu đối với các chú bộ đội, qua đó hình thành cho trẻ một số kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ý thức kỷ luật”.

     
Thượng tá Nguyễn Thanh Hà - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các đơn vị BĐBP tỉnh đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, phổ biến pháp luật cho người dân khu vực biên giới biển. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho HS-SV trên địa bàn tỉnh, qua đó khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc”.


VĂN HUỆ