04:12, 28/12/2017

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương

Ngày 28 và 29-12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. 

Ngày 28 và 29-12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Đây là hội nghị quan trọng nhất trong năm của Chính phủ với các địa phương và lần đầu tiên hội nghị có sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
 
Tại Khánh Hòa, các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh dự hội nghị. 
 
Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, năm 2017, trong bối cảnh có nhiều khó khăn đã có ý kiến điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với một niềm tin vững chắc vào sức mạnh của nhân dân, tinh thần của doanh nghiệp Việt Nam, kiên định mục tiêu tăng trưởng khá cao mà Quốc hội đã đề ra. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được khá toàn diện, các chỉ tiêu Quốc hội đưa ra đều đạt và vượt kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế  (GDP) đạt 6,81%, là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua. Chính phủ đã chỉ đạo triển khai toàn diện, quyết liệt các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, môi trường, quốc phòng – an ninh, đối ngoại. Năm 2018, tận dụng đà phát triển năm 2017, tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện với phương châm “kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điểm lại những dấu ấn nổi bật trong năm 2017, chỉ ra nguyên nhân và nêu những bài học kinh nghiệm. Năm 2018 là năm bản lề quyết định thắng lợi của việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm do Đại hội XII của Đảng đề ra, Tổng Bí thư đề nghị quan tâm đến một số vấn đề: Một là, tập trung ưu tiên hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII). Hai là, cần nhận thức quán triệt đầy đủ sâu sắc hơn nữa quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng và triển khai quyết liệt tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong việc cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng nâng cao năng suất lao động sức cạnh tranh của nền kinh tế, coi đây là nhiệm vụ cơ bản, trọng yếu trong thời gian tới. Ba là, đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường tiềm lực và đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ để có thể vượt qua những thách thức, nắm bắt những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có thể đem lại. Bốn là, quan tâm hơn nữa đến phát triển có hiệu quả văn hóa - xã hội. Năm là, kiên quyết, kiên trì giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Sáu là, tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đặc biệt là xây dựng Chính phủ, chính quyền các địa phương thật sự trong sạch, liêm chính, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tổng Bí thư tin tưởng, sau hội nghị này, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Chính phủ và chính quyền các địa phương sẽ cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đoàn kết phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa, năng động, sáng tạo hơn nữa để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 
 
N.D