12:07, 04/07/2018

Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người

Triển khai thực hiện các hoạt động nhân "Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người", UBND tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp tiếp tục rà soát, đánh giá các tác động của Luật Phòng, chống mua bán người và các văn bản pháp luật có liên quan để nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện luật cho phù hợp với Bộ luật Hình sự và thực tiễn.

Triển khai thực hiện các hoạt động nhân “Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người”, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Tư pháp phối hợp tiếp tục rà soát, đánh giá các tác động của Luật Phòng, chống mua bán người và các văn bản pháp luật có liên quan để nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện luật cho phù hợp với Bộ luật Hình sự và thực tiễn.


UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến; kịp thời cập nhật, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và chính sách, pháp luật mới về công tác phòng, chống mua bán người. Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác điều tra, rà soát nắm tình hình ở các tuyến, địa bàn trọng điểm; kịp thời phát hiện, xử lý tin báo, tố giác tội phạm về mua bán người; điều tra, làm rõ các vụ án, đường dây mua bán người, truy bắt đối tượng, giải cứu và bảo vệ nạn nhân; truy tố, xét xử nghiêm minh loại tội phạm này. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-7 đến 30-9 theo chỉ đạo của Bộ Công an...


N.D