12:05, 31/05/2018

Sẵn sàng cho liên hoan làng trẻ em SOS Việt Nam

Từ ngày 18 đến 23-6, tại TP. Nha Trang sẽ diễn ra Liên hoan đại biểu làng trẻ em SOS Việt Nam lần thứ VIII năm 2018 với sự tham gia của 270 đại biểu là trẻ em đến từ 17 làng trẻ SOS trên toàn quốc.

Từ ngày 18 đến 23-6, tại TP. Nha Trang sẽ diễn ra Liên hoan đại biểu làng trẻ em SOS Việt Nam lần thứ VIII năm 2018 với sự tham gia của 270 đại biểu là trẻ em đến từ 17 làng trẻ SOS trên toàn quốc. Trao đổi về công tác chuẩn bị cho liên hoan, ông Võ Bình Tân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết:

 


Liên hoan đại biểu làng trẻ SOS Việt Nam được tổ chức 2 năm/lần nhằm tạo điều kiện cho trẻ em các làng SOS gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, động viên nhau vươn lên trong cuộc sống; nâng cao hiểu biết của các em về đất nước, con người Việt Nam. Đồng thời, quảng bá các hoạt động của các làng trẻ em tới cộng đồng, kêu gọi sự quan tâm chia sẻ của toàn xã hội đối với trẻ em kém may mắn. 270 đại biểu được biểu dương tại liên hoan lần này là những điển hình vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập, chăm ngoan, lễ phép, sống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.


Liên hoan sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung; thăm, viếng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thi trưng bày các sản phẩm; thi rung chuông vàng; vệ sinh môi trường tại khu vực bãi biển Hòn Chồng; tham quan một số danh lam thắng cảnh, khu du lịch tại Nha Trang; thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân; giao lưu văn hóa, văn nghệ; giáo dục kỹ năng sống…


- Để liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị đã được các ngành chức năng thực hiện như thế nào, thưa ông?


- Thực hiện Kế hoạch số 3628 của UBND tỉnh về phối hợp tổ chức liên hoan, hiện nay các sở, ban, ngành, địa phương cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị. Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền các hoạt động trước và trong thời gian diễn ra liên hoan. Các đơn vị chức năng cũng đã và đang tăng cường tuyền truyền các thông điệp của liên hoan, thông điệp về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại các địa điểm công cộng, dễ thấy. Công an tỉnh đã lập kế hoạch, cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng Công an TP. Nha Trang và công an các xã, phường triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra liên hoan. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh thực hiện kiểm tra công tác an toàn phòng, chống cháy nổ tại các địa điểm diễn ra liên hoan.


Bên cạnh đó, Sở Y tế mở các đợt kiểm tra thực hiện việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác cấp cứu, điều trị các sự cố về sức khỏe trong thời gian diễn ra liên hoan. Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa xây dựng phương án bảo đảm cung cấp điện cho các hoạt động trong thời gian diễn ra liên hoan. Sở Văn hóa và Thể thao hỗ trợ công tác truyền thông, hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ liên hoan. Sở Du lịch có công văn hỗ trợ công tác vận động các doanh nghiệp miễn, giảm vé tham quan tại các điểm tham quan cho các đại biểu. UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo, phân công các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ban tổ chức thực hiện chương trình và các hoạt động của liên hoan trên địa bàn thành phố.


Ngoài ra, các ngành chức năng còn tăng cường vận động và được một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân như: Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Tỉnh đoàn, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, Khu du lịch I-Resort, Công ty TNHH Vinpearl Land… hỗ trợ kinh phí, tặng phẩm, miễn giảm giá vé thăm quan cho đại biểu.


Với sự chuẩn bị có trách nhiệm từ các ngành chức năng, hy vọng liên hoan lần này sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn cho các đại biểu, trẻ em.


- Xin cảm ơn ông!


VĂN GIANG (Thực hiện)