11:05, 31/05/2018

Cậu học trò nghèo vượt khó học giỏi

Đó là em Nguyễn Phước Mỹ - học sinh lớp 9/11, Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong (TP. Cam Ranh). Gia đình Phước Mỹ có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo từ nhiều năm nay.

Đó là em Nguyễn Phước Mỹ - học sinh lớp 9/11, Trường THCS Lê Hồng Phong (TP. Cam Ranh). Gia đình Phước Mỹ có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo từ nhiều năm nay. Ba em bị bệnh qua đời sớm, nhà có 3 mẹ con sống trong căn nhà nhỏ hẹp, xập xệ ở tổ dân phố Thuận Lộc, phường Cam Thuận. Mẹ em sức khỏe yếu, công việc lại không ổn định, số tiền khoảng 3 triệu đồng từ công việc giúp việc gia đình mỗi tháng không đủ chi tiêu. Khó khăn càng hun đúc nghị lực cho cậu học trò nhỏ. Phước Mỹ đã vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt. Năm học 2017 - 2018, em đạt học sinh giỏi, làm lớp phó học tập của lớp. Cô Hồ Thị Minh Hiếu - giáo viên chủ nhiệm lớp 9/11 cho biết: “Em Mỹ học rất giỏi, chăm ngoan, tham gia nhiệt tình các phong trào của lớp; 4 năm cấp 2 em đều là học sinh giỏi của trường. Em học giỏi đều các môn, đặc biệt em có năng khiếu môn văn”.

 

Em Mỹ phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2018.

Em Mỹ phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2018.


Mẹ của Mỹ, bà Trần Thị Kim Loan cho biết: “Từ lớp 1 đến lớp 9 Mỹ đều là học sinh giỏi. Gia cảnh tôi khó khăn, anh trai của Mỹ vì không có tiền nên phải bỏ học giữa chừng để lao động kiếm sống. Còn Mỹ vì quá ham học nên tôi cố gắng cho cháu học đến giờ, được đến đâu mừng đến đó. Hè này, cháu có ước mơ ra Nha Trang thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn để học chuyên văn, nhưng tính đi nghĩ lại, vì không có tiền nên cháu đã bỏ qua cơ hội”.


Vừa qua, tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức, Mỹ đã đại diện cho 90 trẻ em nghèo vượt khó học giỏi toàn tỉnh lên phát biểu và nói lên nguyện vọng của bản thân. Em mong muốn được các ngành, các cấp quan tâm đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có cơ hội được chăm sóc, bảo vệ, vui chơi, tham gia các diễn đàn về trẻ em nhằm giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng sống... Tại lễ phát động, Mỹ không giấu được niềm hân hoan khi em nhận được 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Em cho biết, em sẽ để dành số tiền này mua sắm dụng cụ học tập cho năm học sắp tới. “Trong mùa hè này, em sẽ cố gắng đi làm thêm, hiện tại em đã tìm được việc làm ở một quán cà phê, mỗi tháng được 1,5 triệu đồng. Em sẽ dành dụm số tiền kiếm được để tiếp tục đến trường. Em mơ ước sau này học thành người tài phục vụ xã hội, có công việc ổn định để giúp đỡ gia đình”, Mỹ chia sẻ.


 LƯU KHÁNH