23:40, 27/08/2023

Người đẹp Lê Hoàng Phương (Khánh Hòa) đăng quang Miss Grand Vietnam 2023

Tối 27-8, tại đêm chung kết Miss Grand Việt Nam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh), người đẹp Lê Hoàng Phương đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Lê Hoàng Phương sinh năm 1995, đến từ Khánh Hòa, sở hữu chiều cao nổi bật 1,76m, từng tốt nghiệp loại khá ngành Kiến trúc, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Hiện người đẹp là CEO một công ty kiến trúc, chuyên vẽ thiết kế và thi công công trình. Cô từng vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Lê Hoàng Phương. Ảnh: BTC
Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Lê Hoàng Phương. Ảnh: BTC

Tại phần thi Ứng xử, khi nhận được câu hỏi về tầm quan trọng của gia đình để một đứa trẻ phát triển toàn diện, người đẹp Khánh Hòa cho rằng trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Lê Hoàng Phương nêu thực trạng nhiều phụ huynh bình luận tiêu cực đến đối tượng bằng tuổi con của mình. "Đây là vấn đề bậc làm cha mẹ cần nhìn nhận", người đẹp khẳng định. Theo cô, việc xây dựng xã hội văn minh, thấu hiểu, kỷ luật, đạo đức là điều cần thiết để tạo ra môi trường cho trẻ em phát triển lành mạnh.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Bùi Khánh Linh đến từ Bắc Giang; Á hậu 2: Trương Quý Minh Nhàn đến từ Thừa Thiên - Huế; Á hậu 3: Lê Thị Hồng Hạnh đến từ Thái Bình; Á hậu 4: Đặng Hoàng Tâm Như đến từ Thừa Thiên - Huế.

Top 5 của Miss Grand Vietnam gồm Minh Nhàn, Khánh Linh, Tâm Như, Hoàng Phương và Hồng Hạnh. Ảnh: BTC

Tại đêm chung kết, 39 thí sinh đã lần lượt trải qua các phần thi: Đồng diễn, trình diễn trang phục áo tắm, trình diễn dạ hội. Top 10 thí sinh bước vào phần thi thuyết trình về chủ đề Hoà bình; và sau đó, Top 5 gương mặt nổi trội nhất bước tiếp vào phần thi Ứng xử để chọn lựa ra người đẹp xuất sắc toàn diện cho ngôi vị Hoa hậu.

Tân Hoa hậu được trao vương miện được chế tác từ vàng 24K, kết hợp cùng hàng nghìn viên đá quý với nhiều kích cỡ và 300 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng có giá trị. Trong khi đó, 4 Á hậu cũng được trao tặng vương miện và lần lượt nhận được giá trị giải thưởng là 200 triệu đồng, 150 triệu đồng và hai giải 100 triệu đồng.

Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam là một cuộc thi sắc đẹp do công ty Sen Vàng tổ chức và Sen Vang Entertainment nắm giữ bản quyền. Với thông điệp “Stop the war and violence - Chấm dứt chiến tranh và bạo lực”, cuộc thi mong muốn tìm ra được gương mặt sáng giá, đủ bản lĩnh để truyền tải những giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Đ.T (Tổng hợp)