06:11, 17/11/2017

Ra mắt phim tài liệu về lực lượng bảo vệ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940-23/11/2017), ngày 16/11, Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức ra mắt bộ phim tài liệu "Đội Cận vệ A6 anh hùng". 
 

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940-23/11/2017), ngày 16/11, Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức ra mắt bộ phim tài liệu “Đội Cận vệ A6 anh hùng”. 
 
Bộ phim tài liệu “Đội Cận vệ A6 anh hùng” gồm 5 tập, có thời lượng từ 30-35 phút/tập, với các tựa đề: Chúng tôi là chiến sĩ Cận vệ, Những câu chuyện kể, Tiến lên toàn thắng ắt về ta, Nghĩa tình đồng đội và Không thể nào quên. 
 
Phim kể về lực lượng an ninh chuyên trách bảo vệ, phục vụ và chăm sóc đồng chí Võ Văn Kiệt với các nhiệm vụ khác nhau trong kháng chiến chống Mỹ, đã có nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào thắng lợi vĩ đại giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Đặc biệt, đơn vị đã trực tiếp tham gia chiến đấu, chống càn trong Chiến dịch Mậu Thân năm 1968, bảo vệ Bộ Chỉ huy; bảo vệ tất cả các hội nghị của Bí thư Khu ủy T3, Bí thư Thành ủy Sài Gòn-Gia Định là đồng chí Võ Văn Kiệt. Sau này, Đội bảo vệ được đồng chí Võ Văn Kiệt đặt tên là Đội Cận vệ A6. 
 
Đơn vị và nhiều cán bộ, chiến sĩ đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang.

 

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
 
Chia sẻ về bộ phim, bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM cho biết, đoàn phim đã thực hiện quay các tư liệu đầu tiên cách đây 6 năm, bộ phim được hoàn thành và ra mắt công chúng thể hiện nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể những người làm phim. Tuy vậy, tư liệu, hình ảnh về các thành viên Đội Cận vệ A6 vẫn chưa thu thập được đầy đủ. Đây cũng là nỗi lòng mà đoàn phim luôn canh cánh. 
 
Tại buổi ra mắt bộ phim, các thành viên của Đội Cận vệ A6 có dịp được gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tuy gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sau năm 1975, hầu hết cán bộ chiến sĩ A6 đều công tác và sinh sống tại TPHCM. Nhiều đồng chí còn là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Thành phố; đã có 38 đồng chí hy sinh. 
 
Theo Hội Điện ảnh TPHCM, bộ phim tài liệu sẽ được đồng phát sóng trên Đài Truyền hình TPHCM, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Long, Đài Phát thanh truyền hình An Giang, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Hậu Giang từ ngày 19-23/11 nhân 77 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa và sinh nhật lần thứ 95 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.
 
Theo baochinhphu.vn